Chưa có kết quả điều tra nguyên nhân cây sao đen chết

Đài Hà Nội đã phản ánh về việc cây sao đen có tuổi đời hàng trăm năm trước cửa số nhà 65, phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng bị chặt hạ có dấu hiệu bị bức tử. Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp Sở Xây dựng, các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin theo phản ánh báo chí nêu, xử lý nghiêm vi phạm nếu có theo quy định của pháp luật. Nhưng đến nay đã quá thời hạn thông tin 11 ngày mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Ngày 28/3, tại cuộc họp báo thông tin tình hình kinh tế xã hội quý 1/2024, Chánh Văn phòng UBND thành phố thông tin: Về việc này, Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp sở Xây dựng, các cơ quan liên quan kiểm tra, làm rõ thông tin theo phản ánh báo chí nêu, xử lý nghiêm vi phạm nếu có theo quy định của pháp luật. Kết quả thực hiện  báo cáo UBND thành phố trước  ngày 6/4/2024. Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn thông tin 11 ngày, nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ.

Quá thời hạn thông tin 11 ngày mà nguyên nhân tại sao cây sao đen chết vẫn chưa được làm rõ

Trả lời phóng viên Đài Hà Nội, chiều 17/4, Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng - Đại tá Trương Văn Hồng cho biết, công an quận vẫn đang chờ kết quả trưng cầu giám định mẫu đất và mẫu cây từ các cơ quan chức năng, nên chưa thể kết luận nguyên nhân cái chết của cây sao đen trước cửa nhà số 65 phố Lò Đúc. Ngày 16/4, UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng đã phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh ra quân xử lý các hành vi bức hại cây sao đen trên phố Lò Đúc cùng một số tuyến phố khác trên địa bàn.

Cây sao đen bị bức hại

Lực lượng chức năng đã tiến hành đào, phá dỡ những mảng bê tông, gạch, đá, xi măng bị người dân xây bịt kín quanh gốc cây; tháo dỡ biển quảng cáo, đinh sắt, đèn trang trí lắp đặt sai quy định, làm ảnh hưởng đến sinh trưởng, phát triển của cây. Phường Phạm Đình Hổ cũng yêu cầu người dân trên địa bàn ký cam kết không bức hại cây xanh, giữ văn minh trật tự tuyến phố, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Lực lượng chức năng đã tiến hành đào, phá dỡ những mảng bê tông

Có thể nói, chính quyền quận Hai Bà Trưng và đơn vị quản lý cây xanh của thành phố đã rất nỗ lực, tăng cường các biện pháp chăm sóc bảo vệ cây sao đen nói riêng và cây xanh nói chung. Mong rằng những hành động quyết liệt này sẽ được nhân rộng, để Hà Nội thực sự là thành phố vì hoà bình, luôn sáng xanh sạch đẹp.

Chưa có kết quả điều tra nguyên nhân cây sao đen chết

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an đang nâng cấp ứng dụng VNeID để tích hợp tính năng an sinh xã hội trên ứng dụng. Ngay trong tháng 4, khi người dân dùng tài khoản định danh mức độ 2 truy cập, đã có thể nhìn thấy mục này trên ứng dụng. Để chi trả được tiền, ứng dụng sẽ tích hợp tài khoản thanh toán cho những người thuộc diện được hỗ trợ.

Hiện nay, hầu hết các công trình trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn đang tổ chức thi công xuyên lễ. Dù dưới tiết trời 40 độ C nhưng trên mỗi công trường, những người công nhân vẫn miệt mài thi công với tinh thần trách nhiệm cao nhất để đảm bảo công trình về đích đúng hạn.

Những cựu chiến binh tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh năm xưa bồi hồi xúc động chia sẻ kỷ niệm với những người bạn chiến đấu, nhớ về một thời oanh liệt.

Dịp nghỉ lễ này, đông đảo đồng bào, kiều bào từ khắp mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là đồng bào miền Nam đã tìm về Hà Nội, viếng lăng Bác Hồ, thể hiện tấm lòng biết ơn sâu nặng, nhớ về nguồn cội. Mặc dù sáng 30/4, thời tiết khá nóng nhưng cũng rất đông người dân đã đến Quảng trường Ba Đình, xếp hàng lần lượt vào thăm Bác, thể hiện sự thành kính với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc.

Nhiều ngày qua, một số tỉnh miền Bắc và miền Trung được ví như 'chảo lửa' khi nhiệt độ ngoài trời có lúc vượt ngưỡng 40 độ C. Thế nhưng những chiến sỹ Cảnh sát giao thông vẫn đội nắng bám chốt, bám đường, làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Mặc dù dang trong những ngày nghỉ lễ, nhưng nhiều trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc vẫn đang mở cửa phục vụ nhu cầu kiểm định của người dân.