Chưa có quyết định về án hình sự của ông Trump

Thẩm phán liên bang Aileen Cannon ở bang Florida đã bác bỏ yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump đề nghị hủy vụ án hình sự, liên quan tới cáo buộc ông đã giữ trái phép các tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2021.

Phán quyết được đưa ra chỉ vài giờ sau phiên tòa, nơi các luật sư của ông Trump lập luận rằng các cáo buộc trong vụ án mang tính chất mơ hồ và không chính đáng. Theo các luật sư, ông Trump không thừa nhận tội danh và muốn bác bỏ vụ án với lý do số tài liệu này mang tính chất “cá nhân”, không phải tài sản nhà nước, do đó ông có quyền tự do sử dụng các tài liệu đó theo ý muốn.

Tuy nhiên, Thẩm phán Cannon cho rằng việc hủy bỏ cáo buộc là không có cơ sở. Theo bà, các câu hỏi từ luật sư của ông Trump “cần được xem xét nghiêm túc” nhưng chưa nên được quyết định vào thời điểm này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ít nhất 116 người thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một sự kiện tôn giáo ở bang Uttar Pradesh, miền trung Ấn Độ.

Trưa 2/7, theo giờ địa phương, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Astana dự Hội nghị lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) và có chuyến thăm cấp nhà nước tới Kazakhstan.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban, người thẳng thắn chỉ trích viện trợ quân sự của phương Tây cho Ukraine, đã có chuyến thăm bất ngờ tới Kiev để hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Volodymyr Zelenskiy vào ngày 2/7.

Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội vừa tổ chức buổi giao lưu tọa đàm về những tác phẩm văn học của nhà văn Na Uy Jon Fosse.

Hội nghị về người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần 4 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 8/2024. Đây là hội nghị có ý nghĩa chính trị quan trọng, mang tầm vóc lớn.

Đang lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, xe bồn chở xăng bất ngờ đâm vào ô tô dừng phía trước, lật nghiêng và phát nổ.