Chưa đủ tuổi vẫn lái xe máy lạng lách, gây tai nạn

Việc giao xe máy cho con trẻ làm phương tiện đi lại hằng ngày là việc làm không hiếm của nhiều bậc phụ huynh ở Việt Nam. Hậu quả là do không đủ hiểu biết về pháp luật, thiếu kỹ năng khi tham gia giao thông, nên nhiều em đã liều lĩnh, bất chấp nguy hiểm lạng lách, đánh võng gây mất an toàn cho chính bản thân và các phương tiện tham gia giao thông khác.

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 31/3 và được camera hành trình của một ô tô con ghi lại. Khi đi đến ngã 3 giao giữa Tràng Tiền và Phạm Ngũ Lão, phía đối diện có một người đàn ông đang đi xe Honda Vision rẽ từ Trần Quang Khải vào Phạm Ngũ Lão. Dù đã có tín hiệu xin đường, tuy nhiên từ phía sau, 2 chiếc xe máy chở 4 thiếu niên không đội mũ bảo hiểm đã có hành vi phóng nhanh, lạng lách vượt lên. Dù chiếc xe thứ nhất đã vượt qua, nhưng xe máy phía sau không đủ không gian nên đã va chạm với xe Honda Vision. Hậu quả khiến cả 3 đều ngã ra đường, rất may xe có cam hành trình kịp thời phanh lại nên không có tai nạn đáng tiếc. xảy ra Theo hình ảnh từ clip, có thể thấy các thiếu niên điều khiển xe máy đều trong độ tuổi từ 15-16, dù chưa đủ tuổi, thiếu kĩ năng nhưng lại liều lĩnh điều khiển xe máy với tốc độ cao, đây là hành vi cần được các gia đình đặc biệt quan tâm, để bảo vệ an toàn cho chính các em và toàn xã hội./.

Thanh niên xe máy lạng lách làm ngã người đi đường

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bên cạnh yếu tố thu nhập ngày càng tăng nên người dân đòi hỏi các sản phẩm hiện đại đi kèm với chất lượng, sức mua xe máy giảm còn liên quan đến nhiều nguyên nhân khác.

Hãng xe BMW mới bổ sung vào thị trường xe phân khối lớn mẫu R1300GS Adventure 2025 - phiên bản đã được nâng cấp để đáp ứng nhu cầu của những người đam mê du lịch đường dài.

Sau 1 năm ra mắt dòng xe Wave Alpha cổ điển, để bổ sung thêm lựa chọn cho khách hàng trẻ, sáng 11/7, Honda Việt Nam (HVN) đã ra mắt hai bản thiết kế mới của mẫu xe này và màu mới của mẫu Super Cub C125.

Với quyết tâm mạnh mẽ cải thiện chất lượng không khí và bảo vệ môi trường, Bajaj - hãng sản xuất xe máy lớn nhất Ấn Độ đã ra mắt xe chạy bằng khí thiên nhiên nén đầu tiên trên thế giới.

Hãng xe máy đến từ Nhật Bản, Honda đã trình làng mẫu xe CB350RS 2024 nhằm đánh dấu sự trở lại của dòng xe retro hoài cổ, hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc xe tầm trung.

Sau hơn nửa năm ra mắt, giá bán của Yamaha PG-1 hiện tại đã bớt loạn so với thời điểm ban đầu khi giá xe tại đại lý chênh với giá niêm yết của hãng đến cả chục triệu đồng.