Chùa Kim Liên nét đẹp cổ kính giữa lòng Hà Nội

Nằm trên địa bàn quận Tây Hồ, chùa Kim Liên là một trong những ngôi chùa cổ kính, có bề dày lịch sử lâu đời. Nơi đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của người dân mà còn là địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách.

Sở hữu lối kiến trúc cung đình độc đáo, chùa Kim Liên được công nhận là một trong 10 di tích kiến trúc tôn giáo độc đáo nhất tại Việt Nam.

Người dân và du khách đến đây có thể cảm nhận sự bình yên và thư thái.

Trải qua bao thăng trầm lịch sử, ngôi chùa cổ với hơn 500 năm tuổi này được mệnh danh là “bông sen vàng trên mặt nước hồ”. Cổng chùa được xây dựng theo lối kiến trúc tam quan - tứ trụ đầy uy nghiêm và tinh tế.

Chùa Kim Liên nét đẹp cổ kính giữa lòng Hà Nội

Đây là cổng chùa duy nhất tại miền Bắc còn giữ được nét đặc trưng này, đồng thời là minh chứng cho sự kế thừa và phát huy nét đẹp cổ truyền của dân tộc.

Không gian sân vườn với bốn bề cây lá xanh tốt không chỉ góp phần tạo cảnh quan đẹp mắt mà còn mang đến không khí trong lành, mát mẻ.

Chùa được xây dựng theo hình chữ Tam, hai tầng tám mái đao cong, lợp ngói mũi hài cùng nhiều hoa văn cổ trạm khắc trên gỗ rất tinh xảo.

Giữa không gian phố thị đông đúc, chùa Kim Liên là biểu tượng văn hóa tâm linh không thể thiếu của Thủ đô. Người dân và du khách đến đây có thể cảm nhận sự bình yên và thư thái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.