Chưa xác định thời gian khắc phục xong đường sắt Bắc Nam

Tình trạng sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh khiến công tác sửa chữa, khắc phục mất nhiều thời gian, dự kiến, chưa thể thông tuyến Bắc - Nam trong hôm nay (30/10).

Theo thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, gần 4h sáng nay (30/10), tuyến đường sắt Bắc - Nam tại Km 354+900 đến Km 355+400 thuộc địa bàn xã Đức Liên (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đã xảy ra nhiều điểm sạt lở taluy âm và dương. Một khối lượng lớn đất đá đã đổ xuống, khiến phần nền của đường sắt bị khoét sâu, hở hàm ếch. Vụ việc khiến các chuyến tàu không thể lưu thông suốt nhiều giờ qua.

Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, ông Cao Tiến Hùng, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, việc sạt lở khiến các đoàn tàu không thể lưu thông qua khu vực, mà phải dừng ở các ga Hòa Duyệt (xã Đức Liên), ga Yên Duệ (xã Đức Hương, huyện Vũ Quang). Hiện, hành khách phải trung chuyển bằng ô tô qua đoạn sạt lở, còn đối với tàu hàng thì đang phải dừng dọc đường chờ khắc phục xong sạt lở mới có thể tiếp tục lưu thông.

“Sáng nay chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị huy động 150 người có mặt tại hiện trường, đồng thời tiến hành chở vật liệu như đá và rọ thép đến để khắc phục các vị trí sạt lở”, Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh thông tin thêm.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh di chuyển lệch Đông xuống phía Nam, trong 2 ngày qua tại huyện Vũ Quang xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị sạt lở. Đặc biệt, nghiêm trọng nhất là sạt lở đường sắt tại thôn Liên Châu, xã Đức Liên khiến tàu Bắc - Nam hiện không thể lưu thông, nhiều đoàn tàu phải thay đổi lịch trình.

Công ty CP Vận tải Đường sắt Hà Nội đã ra thông báo bãi bỏ tàu SE1, SE3 xuất phát tại ga Hà Nội ngày 30/10/2023 từ Hà Nội đến Yên Trung; ngừng chạy các tàu SE19 xuất phát ga Hà Nội và tàu SE20 xuất phát Đà Nẵng ngày 30/10/2023.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Ngày 8/5, Ban chỉ đạo Thành ủy về phòng chống tham nhũng tiêu cực tổ chức phiên họp, dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Đinh Tiến Dũng để thảo luận, cho ý kiến về đánh giá kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo quý I năm 2024 và nhiệm vụ trọng tâm công tác trong thời gian tới. Tham dự phiên họp có các Phó Trưởng ban chỉ đạo, các Ủy viên Ban chỉ đạo, Chánh thanh tra thành phố, Cục trưởng Cục thi hành án dân sự thành phố.

Tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải phức tạp trở lại. Vi phạm diễn ra chủ yếu tại các tuyến đường đê, đường quốc lộ, tỉnh lộ. Để tránh bị kiểm soát, nhiều phương tiện đã đi đường vòng hoặc hoạt động vào đêm tối muộn.

Dự báo trong tháng 5/2024, Hà Nội sẽ có hơn 90.700 ô tô đến hạn kiểm định, nhưng các trung tâm chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu. Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang dần hiện hữu tại các thành phố lớn.

Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi đề xuất kiến nghị mở thêm hai tuyến buýt hai tầng, thoáng nóc, chở khách tham quan khu nội đô. Hai tuyến mới sẽ hoạt động trong phạm vi từ Quận 1 đến chợ Lớn (quận 5, 6), thời gian thí điểm đến cuối năm 2025.

Hoàn thiện mạng lưới các tuyến đường sắt đô thị, góp phần giải quyết các vấn đề ùn tắc, tai nạn giao thông, mở ra không gian phát triển đô thị, kinh tế - xã hội. Đó là mục tiêu Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô do Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị (MRB) vừa trình UBND Thành phố Hà Nội.