Chuẩn bị thu phí cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Sau khi đưa vào khai thác tạm từ ngày 30/6, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh đã hoàn thành công tác kiểm tra, nghiệm thu. Thời gian tới, đoạn cao tốc này sẽ chính thức được đưa vào sử dụng và thu phí theo quy định.

Sau khi cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được đưa vào khai thác chính thức, Công ty Cổ phần Đầu tư Phúc Thành Hưng tiến hành hoàn thiện hồ sơ để thu phí tuyến cao tốc dài 49,3 km này.

Cụ thể, mức thu phí đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 1.700 đồng/km.

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn có mức thu phí 2.210 đồng/km.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn, mức thu phí 2.890 đồng/km.

Mức thu phí đối với xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 fit là 4.590 đồng/km. Mức thu phí cao nhất tuyến là 6.460 đồng/km, áp dụng với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 fit.

Với chiều dài 49,3 km, nếu lưu thông trên toàn tuyến, các phương tiện sẽ chi trả mức phí từ 83.810 đồng đến 318.478 đồng/lượt tùy từng loại xe.

Theo hợp đồng đã được ký kết với Bộ Giao thông Vận tải, thời gian thu phí đối với cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 16 năm 6 tháng. Mức thu phí được điều chỉnh 3 năm/1 lần.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.