Chúc mừng thầy cô ngày 20/11 – xưa & nay

Quay ngược thời gian để làm một phép so sánh vui cách chúc mừng thầy cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam của học sinh thời xưa & thời nay.

Có thể nói ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã trở thành một ngày lễ vô cùng quen thuộc và gắn bó với văn hoá cũng như đời sống người Việt. Dù xã hội có đổi thay thì cứ đến ngày này, học sinh luôn muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình với thầy cô giáo bằng những cách chúc mừng riêng. Thế hệ 8x, 9x chắc hẳn không thể quên cảm giác háo hức viết những đoạn văn, những bài thơ, dòng tâm sự hay vẽ chân dung thầy cô rồi trang trí thật đẹp, dán lên bích báo khổ lớn của cả lớp. Ngày nay, bích báo vào những dịp này không còn rầm rộ như trước nữa, các em học sinh lại có những cách chúc mừng thầy cô hiện đại hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Ngay sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố đề thi minh hoạ lớp 10 năm 2024, các trường THCS đã dồn lực ôn tập cho học sinh lớp 9. Ở giai đoạn nước rút nên ngoài kiến thức thì kỹ năng làm bài hay ổn định tâm lý để giảm bớt áp lực cho học sinh được các trường đặc biệt lưu tâm.

Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đã chính thức thông tin về phương án xử lý với hơn 56.000 chứng chỉ IELTS do IDP tổ chức thi tại Việt Nam trong thời gian chưa được cấp phép.

Hôm nay là ngày thứ 9, cũng là ngày cuối cùng thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Hạn cuối đăng ký dự thi là 17h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm PGS.TS Phạm Văn Thuần - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội làm Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến cuối tháng 3 năm nay, cả nước đã có hơn 1200 chương trình đào tạo đại học được kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ ban hành. Xây dựng văn hóa chất lượng là một trong bốn nhiệm vụ trọng tâm được Bộ GD&ĐT đặt ra với các trường Đại học. Kiểm định chất lượng được đánh giá là việc làm cốt lõi để nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo.