Chung cư vùng ven đắt đỏ, vượt 40 triệu đồng/m2

Trong khi khu vực trung tâm Hà Nội không có nguồn cung mới thì phân khúc căn hộ chung cư vùng ven có nhiều sản phẩm được đưa ra thị trường. Tuy nhiên, điều bất hợp lý là giá các căn chung cư tại đây cũng ở ngưỡng rất cao, các căn hộ hai tỷ đồng vắng bóng trên thị trường này.

Nhiều khu vực ven đô như Long Biên, Gia Lâm, Nam Từ Liêm giá căn hộ chung cư đạt ngưỡng trung bình 50 triệu đồng/m2. Đơn cử , tại Quận Long Biên, dự án Le Grand Jardin Sài Đồng đang mở bán với mức giá từ 3,2 - 4,5 tỷ đồng/căn hộ hai đến ba phòng ngủ.

Nằm cách đó không xa, các căn hộ Vinhomes Ocean Park cũng vượt qua ngưỡng giá 40 triệu đồng/m2. Tại Nam Từ Liêm, dự án Lumi Hanoi mới được công bố có giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.

Việc thiếu hụt nguồn cung được cho là nguyên nhân chính dẫn đến thực trạng giá nhà tăng bất hợp lý, ngay cả tại vùng ven. Vì vậy, người mua nhà cần thận trọng cân nhắc đặc biệt là trong dịp cuối năm, khi nhu cầu mua nhà lớn sẽ tác động đến tâm lỹ người mua. Từ đó dễ đưa ra những quyết định sai lầm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở Quy hoạch Kiến trúc vừa phối hợp với Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội và UBND huyện Sóc Sơn công bố ba đồ án quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn, tỷ lệ 1/2000.

Bộ Xây dựng đề xuất các cơ quan liên quan triển khai việc đánh lại số nhà cho người dân. Cơ quan chức năng cần đánh lại số nhà cho 7 trường hợp.

Còn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực bất động sản vẫn dành niềm tin vào thị trường thời gian tới, nhất là khi các bộ luật mới có hiệu lực, cùng sự quyết tâm và nhiều giải pháp của Chính phủ nhằm hướng tới xây dựng thị trường bất động sản ổn định và minh bạch.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi nhưng báo cáo quý I năm 2024 của nhiều doanh nghiệp vẫn cho thấy lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

Phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng (thuộc dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội), kiến trúc quan trọng của dự án lớn nhất huyện Đông Anh, đã được lựa chọn và trao giải Nhất vào tối 14/5. Đây là phương án của Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ).

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.