'Chung kết sớm' UEFA Champions League: Real Madrid - Man City

Trước trận tứ kết lượt đi với Manchester City vào đêm 9/4, đã tròn một năm Real Madrid không biết thua tại Bernabeu. Lần gần nhất họ không thể hưởng niềm vui chiến thắng là từ thất bại 2 - 3 trước Villarreal tại La Liga vào ngày 9/4/2023. Đây chắc chắn là điểm tựa để đoàn quân HLV Carlo Ancelotti đón tiếp các nhà đương kim vô địch Manchester City.

Trong lịch sử UEFA Champions League, Manchester City là đội bóng hiếm hoi có thành tích đối đầu trội hơn so với Real Madrid. Trải qua 10 lần chạm trán tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, thầy trò HLV Pep Guardiola có được bốn chiến thắng, để thua ba và hai đội hòa nhau ba trận. Tuy nhiên, tại Bernabeu thì chỉ duy nhất một lần Kevin De Bruyne và các đồng đội được hưởng niềm vui chiến thắng.

Đón tiếp Manchester City, thể lực là điều Real Madrid nổi trội hơn hẳn khi đội bóng đang dẫn đầu tại La Liga có tới 9 ngày nghỉ để chuẩn bị. Trong khi đó, đối thủ của họ vừa trải qua ba trận đấu căng thẳng tại Ngoại hạng Anh trong vòng có 7 ngày.

Trước trận đấu, HLV Carlo Ancelotti hoàn toàn tự tin: “Chúng tôi có nhiều thời gian chuẩn bị và mọi thứ đều ổn thỏa. Tôi tự tin toàn đội sẽ làm tốt. Đội bóng đang sở hữu những cầu thủ có phẩm chất hàng đầu thế giới. Điều quan trọng nhất vẫn là tinh thần. Chúng tôi cần bước ra sân với nhiều hơn sự nhiệt huyết, lòng can đảm và thể hiện được cá tính của mình”. Chiến lược gia 64 tuổi chia sẻ trong buổi họp báo trước trận tứ kết lượt đi.

Trong khi đó, trung vệ Antonio Ruediger sẵn sàng kiềm tỏa Erling Haaland giống như cách anh đã làm ở trận bán kết lượt đi năm ngoái: “Anh ấy chắc chắn là người mạnh nhất. Với tôi, việc đối đầu với Kun Aguero khó khăn hơn nhiều. Haaland sống dựa nhiều vào đường chuyền của các đồng đội. Chính vì vậy, phong tỏa các vệ tinh xung quanh anh ta là điều quan trọng hơn. Nó dễ dàng hơn so với việc kèm Erling Haaland”. Trung vệ người Đức tự tin chia sẻ cách khắc chế tiền đạo người Na Uy.

Manchester City hủy diệt Real Madrid 4-0 tại bán kết lượt về Champions League mùa giải năm ngoái (Ảnh: Eurosport).

Về phần HLV Pep Guardiola, chiến lược gia người Tây Ban Nha không mong đợi có thể hủy diệt Real Madrid như cách họ từng làm ở trận lượt về tại Etihad mùa giải năm ngoái: “Thật khó. Đánh bại họ một lần đã khó. Đánh bại Real Madrid hai lần theo cùng một cách là điều không thể. Họ đã có những kinh nghiệm từ những thất bại đó. Không thể đánh giá thấp Real Madrid tại Champions League. Họ thực sự nguy hiểm”. Vị HLV 53 tuổi tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về việc có thể tái hiện lại chiến thắng 4 - 0 giống như tại Champions League mùa giải năm ngoái.

Rodri tin tưởng chức vô địch mùa giải 22/23 sẽ giúp đội bóng tạo ra sự khác biệt khi làm khách tại Bernabeu (Ảnh: Trang chủ CLB Manchester City).

Góp mặt cùng HLV Pep Guardiola trong buổi họp báo là Rodri. Tiền vệ người Tây Ban Nha hi vọng kinh nghiệm mà Manchester City có được từ chức vô địch sẽ giúp đội bóng bình tĩnh trước áp lực làm khách tại Bernabeu: “Chúng tôi đã trưởng thành hơn, tâm lý tốt hơn và quan trọng là có sự điểm tĩnh. Mọi thứ chúng tôi học được từ những mùa giải trước đó sẽ giúp chúng tôi đạt được kết quả khả quan vào đêm nay”.

Về tình hình lực lượng, trong trận đấu đêm nay, Manchester City sẽ không có được sự phục vụ của Nathan Ake và Kyle Walker. Trong khi đó, Real Madrid thiếu vắng thủ thành Courtois và hậu vệ David Alaba.

5 chuyến làm khách gần nhất của Manchester City tới Bernabeu:

1. Lượt đi bán kết Champions League 22/23: Real Madrid 1-1 Man City

2. Lượt về bán kết Champions League 21/22: Real Madrid 3-1 Man City 

3. Lượt đi vòng 1/8 Champions League 19/20: Real Madrid 1-2 Man City

4. Lượt về bán kết Champions League 15/16: Real Madrid 1-0 Man City

5. Vòng bảng Champions League 12/13: Real Madrid 3-2 Man City

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.