Chứng khoán 15/3, VN-Index giảm nhẹ

Ngay sau khi kết phiên sáng với mức giảm 6,53 điểm, VN-Index bước vào phiên chiều khá tích cực. Tuy nhiên, lực bán bất ngờ xuất hiện, VN-Index tiếp tục để mất điểm. Kết phiên, VN-Index giảm về mức 1.263,78 điểm.

VN-Index bước vào phiên chiều khá tích cực khi lực mua xuất hiện ngay từ đầu phiên đẩy chỉ số liên tục phục hồi và lấy lại sắc xanh. Tuy nhiên, lực bán bất ngờ xuất hiện vào cuối phiên kéo chỉ số chìm trong sắc đỏ và đóng cửa dưới mức tham chiếu.

VN-Index bước vào phiên chiều khá tích cực khi lực mua xuất hiện ngay từ đầu phiên đẩy chỉ số liên tục phục hồi và lấy lại sắc xanh

Kết phiên, VN-Index giảm 0,48 điểm (0,04%), về mức 1,263.78 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 424 mã tăng và 381 mã giảm.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/5, Ngân hàng Nhà nước đã công bố kết quả đấu thầu vàng miếng SJC sáng 8/5 với hơn 20% lượng vàng trúng thầu, giá trúng thầu duy nhất là 86,05 triệu đồng/lượng, cao hơn khoảng 800.000 đồng/lượng so với giá các doanh nghiệp vàng mua vào trên thị trường (85,3 triệu đồng/lượng).

Phiên đấu thầu vàng miếng sẽ được Ngân hàng Nhà nước tổ chức vào sáng nay (8/5) với mức giá khởi điểm được đưa ra là 85,3 triệu đồng/lượng. Đây là mức cao hơn nhiều so với các lần trước, trong bối cảnh giá vàng trong nước liên tục lập kỷ lục mới.

Theo bộ Công Thương, chỉ số giá tiêu dùng trong nước có thể tăng sau khi thực hiện cải cách tiền lương từ ngày 1/7 và điều chỉnh giá điện theo cơ chế mới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm nay (7/5) đã chính thức bắt đầu nhiệm kỳ tổng thống mới, trong bối cảnh cuộc xung đột tại Ukraine vẫn chưa lắng dịu và mối quan hệ với phương Tây rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Giá dầu đã bất ngờ tăng trong phiên giao dịch hôm qua, sau khi Arab Saudi tăng giá dầu thô tháng 6 đối với hầu hết các khu vực do những lo ngại về tình hình xung đột ở Dải Gaza.

Sáng 7/5, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia “Kinh tế và thương mại Việt Nam giai đoạn 2018-2023: thành tựu, cơ hội và thách thức” để nhìn lại chặng đường 5 năm kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức.