Chứng khoán 28/6, VNIndex suy yếu và lao dốc

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng nay, 28/6, đã giảm điểm trở lại. Buổi chiều, áp lực bán mạnh liên tục xuất hiện khiến cho chỉ số suy yếu và lao dốc cho đến khi kết phiên.

Phần lớn áp lực đến từ nhóm VN30 với 18 mã giảm điểm. Thanh khoản thị trường tăng nhẹ so với phiên giao dịch trước đó. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 13,77 điểm (-1,09%), về mức 1.245,32 điểm; HNX-Index giảm 2,48 điểm (-1,03%), về mức 237,59 điểm.

Về mức độ ảnh hưởng, GVR, BID, HPG và FPT là những mã có tác động tiêu cực nhất khi lấy đi hơn 4.5 điểm của chỉ số.

Chứng khoán 28/6, VNIndex suy yếu và lao dốc. 

Ở chiều ngược lại, EIB, VIC, VNM và SHB là những mã có ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index, tuy nhiên mức tăng không đáng kể, chỉ hơn 0.62 điểm.

Ngành sản phẩm cao su có mức giảm mạnh nhất thị trường với -5.36%, chủ yếu đến từ mã DRC (-6.97%) và CSM (-4.75%). Theo sau là ngành nông – lâm – ngư và ngành sản xuất nhựa – hóa chất với mức giảm lần lượt là 3.9% và 3.46%.

Về giao dịch của khối ngoại, khối này tiếp tục bán ròng hơn 1,229 tỷ đồng trên sàn HOSE, tập trung tại các mã FPT (254.93 tỷ), TCB (181.74 tỷ), MWG (112.72 tỷ) và VPB (126.81 tỷ).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thành phố Venice đã phải chống chọi với tình trạng ngập lụt diễn ra ngày càng thường xuyên trong nhiều thập kỷ qua.

Cộng đồng người Tenggerese đã tổ chức lễ hội Kasada từ Đế chế Majapahit vào thế kỷ 13 để bày tỏ lòng sùng kính, biết ơn tổ tiên và các vị thần đã đem mưa đến giúp mùa màng tươi tốt.

Boi-Bumba là một trong những lễ hội văn hóa nổi tiếng nhất của Brazil. Khán giả được thưởng thức văn hoá dân gian Brazil thông qua những màn trình diễn ca nhạc, nhảy múa sôi động và đầy màu sắc.

Cuộc xung đột ở Dải Gaza chưa có dấu hiệu kết thúc khi Phong trào Hồi giáo Hamas thông báo các cuộc đàm phán ngừng bắn và trao đổi con tin với Israel không có bất kỳ tiến triển nào.

Một đám cháy rừng lớn đã vượt tầm kiểm soát của các lực lượng cứu hỏa trên đảo Serifos của Hy Lạp, buộc các nhà chức trách tiến hành sơ tán nhiều khu dân cư.

Ngày 30/6, nước Pháp đã bước vào vòng 1 cuộc bầu cử sớm để bầu 577 nghị sĩ cho Quốc hội Pháp.