Chứng khoán 4/7, VN-Index chịu áp lực điều chỉnh

Trong phiên giao dịch hôm nay, cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCoM đều đóng cửa trong sắc xanh, nhưng thị trường đã trải qua một ngày giao dịch không dễ dàng, đặc biệt là VN-Index phải chịu áp lực điều chỉnh trong phần lớn thời lượng của phiên, thậm chí có lúc chuyển sắc đỏ.

Kết phiên, VN-Index tăng 3,04 điểm lên mức 1.279,89, HNX tăng 0,45 điểm lên mức 241,88 và UPCoM tăng 0,36 điểm lên mức 98,26. Thanh khoản 3 sàn đạt gần 16,500 tỷ đồng.

Cổ phiếu FPT nổi bật nhất thị trường hôm nay với mức tăng mạnh mẽ 3,66%, mang về gần 1,8 điểm cho VN-Index, bỏ xa các cổ phiếu xếp sau về mức đóng góp điểm số.

Chứng khoán 4/7, VN-Index chịu áp lực điều chỉnh

Xét theo nhóm ngành, công nghệ và thông tin dẫn đầu thị trường với mức tăng 3.33%, ngoài động lực từ FPT còn có CMG tăng 2.55% hay CTR tăng nhẹ 0.55%. Một ngành khác cũng tăng trên 3% hôm nay là bán buôn, được hỗ trợ không nhỏ bởi PLX bứt tốc 4.9% hay HHS tăng 3.21%.

Ngược lại, với kết quả giảm sàn của TV2 sau thông tin không tích cực liên quan đến việc Bộ Công Thương họp báo, chấm dứt hợp đồng BOT dự án Sông Hậu 2, kết quả chung của nhóm cổ phiếu dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cũng giảm đến 5.37%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo nhận định của báo chí, chuyên gia quốc tế, triển vọng trung và dài hạn của kinh tế Việt Nam đều được đánh giá tích cực khi tiếp tục ghi nhận các dấu hiệu khả quan trong quý II với các chỉ số tăng trưởng ấn tượng, vượt kỳ vọng.

Bộ Tài chính vừa công bố một số thông tin về tình hình thực hiện nâng hạng thị trường chứng khoán và việc đưa vào vận hành hệ thống KRX.

Giám đốc công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động, mục đích cá nhân.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2024, giá gạo xuất khẩu trung bình của Việt Nam sang Brunei đạt 959 USD/tấn.

Bộ Tài chính đang trình các cấp có thẩm quyền ban hành một số chính sách tài khóa trong thời gian tới nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Số tiền đề xuất hỗ trợ dự tính lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế nước ta nhìn chung đã phục hồi trở lại khi xuất khẩu tăng 14,5%; nhập khẩu tăng 17%; xuất siêu 11,63 tỷ USD.