Chứng khoán 7/5, VN-Index tăng phiên thứ 5 liên tiếp

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, VN-Index tăng 7,05 điểm, tiến sát mốc 1.250 điểm. Đây là phiên tăng thứ 5 liên tiếp của thị trường.

Dòng tiền tập trung vào các mã vốn hóa lớn như HPG của Hoà Phát, MWG của Thế giới di động, VJC của Vietjet, GAS của Tổng Công ty Khí Việt Nam và VNM của Vinamilk. Tính chung toàn thị trường, có 42 mã tím trần và 431 xanh, áp đảo bên giảm điểm.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 7/5, VN-Index tăng 7,05 điểm, tiến sát mốc 1.250 điểm.

Xét theo nhóm ngành, có đến 22 ngành tăng, trong đó có bán buôn tăng đến 3,36 %. Chỉ có 3 ngành đi ngược xu hướng là xây dựng, ngân hàng và sản xuất thiết bị, máy móc; nhưng mức giảm không đáng kể, đều dưới 0,5%.

Khối ngoại cũng hỗ trợ tích cực khi mua ròng hơn 241 tỷ đồng, đánh dấu phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7/2024, các giao dịch chuyển tiền trực tuyến trên 10 triệu đồng/lần hoặc lũy kế trên 20 triệu đồng/ngày sẽ bắt buộc phải xác thực khuôn mặt với mẫu đã khớp với cơ sở dữ liệu tập trung về dân cư.

Bộ Tài chính vừa có công văn yêu cầu ngành thuế tăng cường áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với các cá nhân, đại diện doanh nghiệp nợ thuế đang bị cưỡng chế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Ngân hàng Thế giới (World Bank - WB) đề xuất cho Việt Nam vay khoảng hơn 11 tỷ USD trong 5 năm tới, tập trung cho một số dự án lớn trong một số lĩnh vực trọng điểm

Hai tấn vải thiều tươi đạt tiêu chuẩn Globalgap được xuất từ Thanh Hà, Hải Dương, đi châu Âu bằng đường hàng không, dự kiến đến Pháp vào 17h chiều 28/5.

Trong thông báo phát đi cách đây ít giờ, Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ dừng đấu thầu vàng miếng và triển khai phương án khác để bình ổn thị trường vàng, dự kiến bắt đầu từ ngày 3/6.

Vài tuần gần đây, nhiều hãng bán lẻ lớn của Mỹ đồng loạt giảm giá. Lạm phát đã bóp nghẹt tiêu dùng khiến Amazon Fresh, Walmart hay Target đều phải hành động để hút người mua.