Chứng khoán 7/8: Nhà đầu tư hạn chế việc mua đuổi

Trong phiên giao dịch hôm nay 7/8, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.230 – 1.235 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.245 điểm.

Theo các chuyên gia của Công Ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên giao dịch hôm nay 7/8 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức 1.234,5 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được hoàn toàn mức 1.234,5 điểm và giằng co quanh mức này trong một vài phiên tới. Điểm tích cực là rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ ở mức thấp và dòng tiền gia tăng mạnh vào hai nhóm cổ phiếu này. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu tài chính đóng vai trò dẫn dắt thị trường và nhiều cổ phiếu tài chính đã xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy thị trường rất có thể tiếp tục đà tăng trong ngắn hạn.

Cùng quan điểm, các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Kiến Thiết (CSI), phiên tăng điểm mạnh cuối tuần với thanh khoản cao đã phần nào lấy lại tâm lý tích cực cho nhà đầu tư, và khả năng cao có thể kéo VN-Index chạm ngưỡng kháng cự 1.240 điểm trong các phiên tuần này (7/8-11/8). Tuy nhiên, quan sát dòng cổ phiếu tăng giá trong tuần thì chủ yếu đến từ nhóm vốn hóa lớn, có sức ảnh hưởng cao đến chỉ số VN-Index, trong khi đó, các nhóm cổ phiếu khác thì sự tăng tốc đã vượt mức nền tích lũy một đoạn khá xa, nên không loại trừ khả năng sẽ có nhịp chỉnh.

Chứng khoán kết phiên 4/8, chỉ số VN-Index đóng cửa tại mốc 1.225,98 điểm (+1,52%), tăng 18 điểm so với cuối tuần trước.

“Dù ấn tượng trong phiên cuối tuần trước nhưng nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, hạn chế việc mua đuổi, nhất là khi VN-Index tiến sát mốc kháng cự 1.240 điểm ở tuần này”, chuyên gia của CSI lưu ý.

Còn theo nhóm phân tích của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC), trong phiên giao dịch hôm nay 7/8, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.230 – 1.235 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.240 – 1.245 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

“Xu hướng tăng trung hạn vẫn rõ ràng nên thị trường có thể duy trì đà tăng trong tuần này 7-11/8, nhưng chỉ số VN-Index có thể sẽ đối mặt với mức vùng kháng cự 1.260 – 1.265 điểm trong tuần giao dịch này nên các nhà đầu tư cần hạn chế việc mua đuổi ở các nhịp tăng. Vùng 1.260 – 1.265 điểm của chỉ số VN-Index được xem là vùng mục tiêu trung hạn của chỉ số VN-Index. Do đó, các nhà đầu tư trung hạn nên hạn chế mua ở giai đoạn này và ưu tiên chiến lược nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

Tổng kết tuần giao dịch 31/7 – 4/8 đầy biến động, chỉ số VN-Index đóng cửa tại mốc 1.225,98 điểm (+1,52%), tăng 18 điểm so với cuối tuần trước. Thị trường tuần qua giao dịch hết sức sôi động khi giá trị giao dịch và khối lượng giao dịch cổ phiếu bình quân mỗi phiên trên sàn HSX lần lượt đạt mức 22.827,23 tỷ đồng (+11,23%) và 1.074 tỷ cổ phiếu (+5,88%). Đây là mức thanh khoản bình quân cao nhất từ đầu năm đến nay.

Mặc dù chỉ số tăng điểm tích cực, nhưng dòng tiền trên thị trường lại có sự phân hoá khá rõ nét với 11/21 nhóm ngành giảm giá. Trong đó, các nhóm ngành giảm điểm đều là nhóm cổ phiếu vốn hoá vừa và bé như: Đường (-5,32%), Nhựa (-4,73%), Thép (-3,28%)... Ở chiều ngược lại, dòng tiền có xu hướng chảy mạnh vào nhóm vốn hoá lớn như: Bất động sản (+8,43%) và Ngân hàng (+1,49%), giúp chỉ số bật tăng mạnh mẽ. Bên cạnh đó còn có sự giúp sức của nhóm Xây dựng (+4,82%), Phân bón (+4,64%) và Hoá chất (+2,41%).

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng ngày 13/5 chứng kiến một phiên “nhảy múa” với biên độ lớn giảm hơn 3 triệu đồng lúc mở cửa, tăng giảm liên tục và đến 14h chiều thì neo ở vùng giá 90 triệu đồng/lượng bán ra.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn trong năm nay đã và đang ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá hối đoái và nền kinh tế của nhiều nước châu Á. Trong đó, đáng chú ý, đồng won Hàn Quốc đã mất giá hơn 7% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Giúp sức cho những người nông dân bắt kịp xu hướng thương mại điện tử, huyện Ba Vì đang tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất và thương mại, trong đó chú trọng đến việc đào tạo người dân livestreams bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

Tuần qua, khối ngoại đã có một tuần giao dịch khá sôi nổi với hoạt động bán là chủ đạo. Khối ngoại bán ròng 3.303 tỷ đồng trong tuần qua, áp lực bán xuất hiện mạnh trong ba phiên giao dịch cuối tuần.

Chốt phiên giao dịch tuần, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.360 USD/ounce, tăng mạnh tới 59 USD so với chốt phiên tuần trước. Như vậy, sau hai tuần liên tiếp đi xuống, giá vàng thế giới đã quay trở lại đường đua tăng giá. Tại Việt Nam, giá vàng tiếp tục tăng.

Ngân hàng Nhà nước phải khẩn trương thanh tra, kiểm tra chuyên ngành với thị trường, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, báo cáo kết quả với Thủ tướng trong tháng 5 - đây là chỉ đạo mới nhất của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.