Chứng khoán ngày 14/11: VN-Index giảm hơn 14 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 14/11 kết phiên chìm trong sắc đỏ khi chịu áp lực kép từ nhóm ngân hàng và chứng khoán. Đà bán tháo đột ngột xuất hiện từ giữa phiên chiều đã đẩy VN-Index xuống mức thấp nhất trong ba tháng qua.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm 14,15 điểm (-1,14%) về mức 1.231,89 điểm; HNX-Index giảm 2,39 điểm (-1,06%) còn 223,82 điểm.

Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp với tổng giá trị giao dịch đạt gần 18.400 tỷ đồng trên cả ba sàn, cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa vội vàng "bắt đáy" dù thị trường đã giảm sâu.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng chịu tác động mạnh nhất với 6 đại diện trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực đến VN-Index, bao gồm CTG, BID, VCB, VPB, TCB và MBB. Các cổ phiếu chứng khoán cũng không ngoại lệ khi SSI giảm gần 3%, VCI giảm gần 5%, MBS và HCM đều để mất hơn 3%. "Vua thép" HPG cũng góp phần vào đà giảm khi lao dốc gần 3%, khiến VN-Index mất thêm hơn một điểm.

Ở chiều ngược lại, BCM, HVN và HAG là ba cổ phiếu tác động tích cực nhất tới VN-Index.

Diễn biến đáng quan ngại là khối ngoại duy trì xu hướng bán ròng trong hơn 12 phiên liên tiếp, giá trị bán ròng hơn 760 tỷ đồng trong phiên này. Nhìn xa hơn, nhà đầu tư nước ngoài đã bắt đầu xả mạnh cổ phiếu Việt kể từ đầu tháng 10/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hội thảo lần thứ 12 (CIECI 2024) với chủ đề: “Chính sách và Thực hành xanh: Chất xúc tác hay sức ép cho Thương mại và Đầu tư” vừa được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Giá trị thương hiệu Việt Nam năm 2024 xếp thứ 32 trong số 193 quốc gia được đánh giá và đạt 507 tỷ USD.

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vừa tổ chức Hội nghị tổng kết năm năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, giai đoạn 2019 - 2024.

Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024 đang diễn ra từ ngày 22 - 27/11 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì.

Trước những thách thức của biến đổi khí hậu và áp lực phải tối ưu hóa chi phí trong sản xuất, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng chú trọng đến việc xanh hóa sản xuất. Đây không chỉ là một xu thế mà còn là yêu cầu tất yếu để hướng đến phát triển kinh tế bền vững.

Cả thị trường vàng thế giới và thị trường vàng trong nước vẫn chưa “hạ nhiệt” khi giá tiếp tục tăng mạnh.