Chứng khoán ngày 31/1 giảm mạnh

Mới đây, ngày 31/1, VN-Index đã ghi nhận sự suy giảm 1,3% (giảm hơn 15 điểm), đây là mức giảm đáng kể nhất kể từ cuối tháng 11/2023, khi cổ phiếu ngân hàng trải qua đợt bán tháo đồng loạt.

Thị trường chứng khoán đã trải qua biến động mạnh trong phiên giao dịch hôm nay, chấm dứt chuỗi ngày đi ngang với biên độ hẹp trong hơn một tuần qua. Mặc dù VN-Index mở cửa ở mức tham chiếu, nhưng sau đó đã giảm dần theo thời gian giao dịch. Áp lực bán ra tăng mạnh đặc biệt ở nhóm "cổ phiếu vua", làm cho sắc đỏ chiếm lĩnh thị trường. Đến cuối phiên sáng, chỉ số trên sàn HoSE đã rơi về gần ngưỡng 1.170 điểm.

Trong phiên chiều, áp lực bán còn tăng mạnh hơn do tâm lý rút tiền trước Tết gia tăng. Sắc đỏ lan tỏa không chỉ trong nhóm ngân hàng mà còn mở rộng đến nhiều mã cổ phiếu khác với nhiều mã giảm hơn 3%. Dù có những đợt hồi phục nhẹ giữa phiên chiều, VN-Index sau đó tiếp tục giảm. Chỉ số trên sàn HoSE đã đóng cửa ở mức thấp nhất trong phiên, mất hơn 15,3 điểm (1,3%), giảm xuống còn 1.164,31 điểm.

Sắc đỏ lan tỏa tại thị trường chứng khoán ngày 31/1

Mức giảm 1,3% cũng là con số cao nhất trong hơn hai tháng, tính từ cuối tháng 11/2023. VN30-Index cũng ghi nhận sự giảm tương tự, giảm về mức 1.166,33 điểm. Trên sàn Hà Nội, cả HNX-Index và UPCOM-Index đều chìm trong sắc đỏ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm hợp tác và đưa ra các giải pháp giải quyết tranh chấp trong thương mại giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, chiều 9/5, tại Hà Nội, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với Ủy ban Trọng tài Thương mại và Kinh tế Quốc tế Trung Quốc (CIETAC) tổ chức hội thảo với chủ đề: “Trọng tài quốc tế: Thuận lợi hóa Thương mại và Đầu tư giữa Trung Quốc và Việt Nam”.

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.