Chứng khoán sáng 25/11: VN-Index tăng vọt

Trong khi sắc xanh lan rộng thị trường giúp VN-Index có phiên giao dịch tăng vọt, thử thách mốc 960 điểm, thì cặp đôi bất động sản NVL và PDR vẫn ngược dòng với lượng dư bán sàn chất đống.

Thị trường đã có được sắc xanh trong phiên hôm qua 24/11 sau 3 phiên điều chỉnh liên tiếp. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index chỉ hồi nhẹ và vẫn chưa thể break đường kháng cự, vẫn tiếp tục duy trì dao động trong kênh downtrend kéo dài nối các đỉnh giá cao nhất tháng 08,09 và 11/2022 cho đến nay.

Bên cạnh đó, thanh khoản không còn được sự đóng góp đột biến của NVL như phiên giải cứu trước đó nên trở lại mức thấp, dưới mức trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền và tâm lý nhà đầu tư vẫn chưa hết phân vân về triển vọng thị trường.

Ảnh minh họa

Yếu tố tích cực nhất của thị trường lúc này vẫn là nhà đầu tư nước ngoài khi trạng thái mua ròng khá mạnh kéo dài qua từng phiên. Nếu tính tổng từ đầu tháng 11 đến nay, khối ngoại đã mua ròng hơn 9.000 tỷ đồng trên sàn HOSE.

Quay trở lại phiên giao dịch sáng cuối tuần ngày 25/11, sự tiếc nuối khi chưa vượt được mốc 950 điểm trong ngày hôm qua đã nhanh chóng được hoàn thành ngay khi mở cửa.

Sắc xanh lan rộng thị trường chung và nhóm cổ phiếu bluechip nói riêng, đã giúp VN-Index tiếp tục nới rộng biên độ tăng và thử thách lại mốc 960 điểm ngay khi bước sang đợt khớp lệnh liên tục.

Tuy nhiên, dòng tiền chưa đủ mạnh để giúp thị trường tự tin tăng tốc, chỉ số VN-Index biến động giằng co quanh mốc 960 điểm. Trong đó, bộ đôi NVL và PDR vẫn chưa được giải cứu và đang ở trạng thái dư bán sàn khối lượng lớn. Liên quan tới NVL, ngày hôm qua, Công ty này đã công bố kế hoạch tái cấu trúc.

Trái lại, đà tăng mạnh mẽ của cặp đôi lớn VIC tăng hơn 5% và VHM tăng 2,9%, cùng hàng loạt mã vừa và nhỏ tăng kịch trần như DXG, IJC, SJS, IDJ…

Trong khi đó, ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, cổ phiếu HAG tiếp tục là điểm sáng khi nhanh chóng kéo trần và hiện đang biến động nhẹ quanh vùng giá cao nhất này. Đồng thời, HAG cũng là cổ phiếu có thanh khoản tốt nhất thị trường với hơn 12,62 triệu đơn vị khớp lệnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Gã khổng lồ” dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix (Mỹ) vừa thông báo gói dịch vụ giá rẻ hơn, có đi kèm quảng cáo, đã thu hút được 40 triệu người dùng trên toàn cầu. Con số này gần gấp đôi so với mức 23 triệu người dùng mà Netflix chia sẻ hồi tháng 1/2024.

Hôm nay 16/5, VinFast công bố đã có gần 28.000 đơn đăng ký mua xe VF3 chỉ sau 66 giờ mở nhận đặt cọc sớm, đạt kỷ lục chưa từng có trên thị trường ô tô. Tất cả đơn hàng đều không được hoàn hủy hoặc chuyển nhượng.

Giá vàng thế giới hôm qua đã tăng gần 30 USD một ounce, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh sau dữ liệu CPI.

Trong phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng nay (16/5), có 12.300 lượng vàng SJC được đấu thầu thành công, cao nhất trong tổng 4 phiên đã đấu thành công.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 16/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt giảm mạnh. Xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít còn 22.115 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít còn 23.135 đồng/lít.

Văn phòng Chính phủ vừa phát thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.