Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh

Trung bình cứ mỗi 7,5 giây lại có một người Việt Nam tử vong vì một căn bệnh liên quan tới hô hấp do tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm.

Sở Tài Nguyên & Môi trường Hà Nội, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) và Hội Liên hiệp Phụ nữ đã tổ chức chương trình Phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 với chủ đề “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh”.

Các đại biểu đã tham gia phát động Tháng hành động vì môi trường năm 2024 với thông điệp “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh” kêu gọi cộng đồng tiếp tục những hành động bảo vệ môi trường thiết thực như: giảm sử dụng túi nilon, phân loại tái chế rác thải, trồng cây xanh, sử dụng năng lượng tái tạo, tăng cường sử dụng các phương tiện công cộng, không đốt rơm rạ và rác thải trái quy định.


Không khí ô nhiễm là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh hô hấp nguy hiểm.

Bà Ramla Khalidi, Trưởng Đại diện thường trú UNDP tại Việt Nam, cho biết: ''UNDP đang nỗ lực đóng góp vào việc cải thiện chất lượng không khí trong nhiều lĩnh vực hoạt động tại Việt Nam, bao gồm chuyển đổi năng lượng công bằng và hỗ trợ cam kết trung hòa khí thải của Việt Nam vào năm 2050, hỗ trợ các hoạt động về giao thông xanh, thúc đẩy xe điện và cơ sở hạ tầng sạc, về nền kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải và thông qua đánh giá hàng năm về nhận thức của người dân về quản trị môi trường''.

Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và khí hậu, nhất là vấn đề ô nhiễm không khí

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, trên toàn thế giới, ô nhiễm không khí là nguyên nhân gây ra 7 triệu ca tử vong mỗi năm.

Trong đó, Việt Nam ghi nhận ít nhất 70.000 người tử vong mỗi năm, trung bình cứ mỗi 7,5 giây lại có một người Việt Nam tử vong vì một căn bệnh liên quan tới hô hấp do tiếp xúc với không khí bị ô nhiễm.

Đặc biệt, nhiều năm qua, Hà Nội đang phải đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và khí hậu, nhất là vấn đề ô nhiễm không khí và sự suy giảm chất lượng không gian sống. Trước thực trạng đó, việc nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi và cùng nhau hành động để bảo vệ môi trường là vô cùng cấp thiết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những miệng cống mất nắp nằm ngay bên lề đường tại ngõ 250 đường Phan Trọng Tuệ, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Sáng 26/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Ứng Hòa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 24, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quỹ “Vì người nghèo” Mặt trận tổ quốc quận Hoàn Kiếm vận động được gần 9,5 tỷ đồng trong nhiệm kỳ qua. Từ nguồn quỹ này đã hỗ trợ các hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn hơn 14,2 tỷ đồng.

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, vụ cháy ở Trung Kính khiến 14 người chết có nguyên nhân do chập mạch điện tại khu vực đầu xe máy điện, sau đó cháy lan ra các xe máy xung quanh.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt qua hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ dự kiến thu phí từ 30/9 sau một thời gian thông xe toàn tuyến. Ô tô tùy loại sẽ trả mức phí từ khoảng 84.000 đồng đến 318.000 đồng nếu đi hết toàn tuyến.