Chung tay làm sạch vịnh Hạ Long
Phao, hạt xốp vụn, bè tre, dây cước, dây thừng nuôi hàu, hà cùng vô số loại rác từ các nơi trôi nổi trên vịnh Hạ Long và dạt vào các bãi biển, hang núi đá. Mặc dù các lực lượng đã ra quân thu gom xử lý rác nhiều ngày nay, song lượng rác vẫn còn trôi nổi rất nhiều. Sau mỗi lần thay đổi mực nước thủy triều, nhiều khu vực mới được dọn lại trở thành bãi rác mới. Do đó, công tác dọn dẹp rác thải vẫn đang được Ban Quản lý vịnh Hạ Long, các lực lượng và nhân dân, tổ chức, đoàn thể chung tay mỗi ngày.
Sau đợt cao điểm ra quân thu gom rác trên vịnh, hiện, Ban Quản lý vịnh Hạ Long đề nghị nhà thầu thu gom rác thải bổ sung thêm các phương tiện để thu gom, vận chuyển rác, bố trí tăng cường phương tiện bốc xúc, vận chuyển rác thải tại cảng Bến Đoan về điểm tập kết để xử lý.
Các địa phương ven biển giáp với vịnh Hạ Long như thị xã Quảng Yên, thành phố Cẩm Phả, huyện Vân Đồn cũng đang tăng cường thu gom rác thải, thực hiện tổng vệ sinh môi trường. Tại thành phố Hạ Long, vào những ngày cuối tuần, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh đã tham gia hỗ trợ thành phố thu gom, dọn dẹp rác trên bờ vịnh Hạ Long.
Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.
Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.
Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.
UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.
Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.
Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.
0