Chung tay với bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Hơn 200 xuất quà đã được nhà trường và phụ huynh chung tay và gửi tới Viện Nhi Trung ương, Viện Phổi trung ương. Đây cũng là hoạt động thường niên của ngôi trường này mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: "Bệnh viện Nhi Trung ương, mỗi ngày khám cho 4000 bệnh nhân, trong đó có tới gần 2000 người đang điều trị nội trú. Hầu hết các em đang điều trị tại đây đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau và mắc các bệnh hiểm nghèo."

Chung tay với bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nhiều bệnh nhi trở nặng, bác sĩ và cả người nhà bệnh nhi đều không thể có giấc ngủ ngon. Thời gian dành toàn bộ để chữa trị, giành giật sự sống cho các em. Và những bệnh nhi này nhiều em sẽ phải đón Tết trong bệnh viện.

Học sinh trường Tiểu học Kim Đồng nghe cô giáo chia sẻ về các hoàn cảnh bệnh nhi khó khăn. Cùng nhau viết thiệp chúc mừng, quay clip gửi tới các bạn nhỏ và đồng thanh chúc các bạn khỏe mạnh.

Ngay cả các bậc phụ huynh khi đọc những dòng thư của các con, cũng không khỏi xúc động và bất ngờ. Phụ huynh Nguyễn Thị Thanh Huyền - Trường Tiểu học Kim Đồng chia sẻ: "Tôi thấy rất bất ngờ bởi tình cảm của các con dành cho các bé trong bệnh viện."

Hơn 200 xuất quà đã được nhà trường và phụ huynh chung tay và gửi tới Viện Nhi Trung ương, Viện Phổi trung ương. Đây cũng là hoạt động thường niên của ngôi trường này mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Chung tay giúp đỡ các bệnh nhi

Đại diện cha mẹ học sinh rất mong muốn chung tay với nhà trường trong việc lá lành đùm lá rách. Họ cũng thấy các con có đưọc cái nhìn cảm thông và chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn.

Những giọt nước mắt đã rơi, những xúc động không nói nên lời của người nhà bệnh nhi. Và dù với số tiền không nhiều, nhưng tấm lòng của các nhà giáo, các trường học và các phụ huynh đã phần nào tiếp thêm động lực để các em vượt qua khó khan, bệnh tật.

Giáo viên Chu Thị Diệu Linh - Trường tiểu học Kim Đồng cho biết: "Khi đến đây thấy còn xúc động hơn khi chứng kiến khó khăn của các bệnh nhi và cảm thấy ấm áp khi nhận được sự đồng hành của toàn trường."

Những ngày giá rét đang dần qua, bệnh tật rồi sẽ được chữa khỏi nhưng với những bệnh nhi này và cả người nhà của các em, những nghĩa cử cao đẹp của các nhà giáo mang đến hôm nay sẽ giúp họ thấy vững vàng, yên tâm, cũng như lạc quan vào những điều tốt đẹp , nhất là khi Tết đã cận kề.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 15/5, tại phiên họp thứ 33 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, nhiều ý kiến đã đề cập đến các giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Hiện cả nước có 214 trung tâm đăng kiểm mở nhận lịch hẹn đăng kiểm trên app. Trong đó, Hà Nội có 24 đơn vị, Thành phố Hồ Chí Minh có 17 đơn vị.

Ngày 14/5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã có văn bản kiến nghị Chính phủ lựa chọn phương án mở rộng cao tốc từ Thành phố Hồ Chí Minh đến huyện Long Thành lên 10 làn xe.

Hệ thống cân tự động sẽ được lắp đặt trên tuyến cao tốc Bắc - Nam, dữ liệu từ các trạm cân được lực lượng chức năng dùng để xử phạt nguội hành vi chở quá tải.

Triển khai Kế hoạch số 172/KH-CAHN, Phòng Cảnh sát giao thông - CATP Hà Nội thành lập 5 tổ công tác liên quân, tập trung xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông.

Sáng 15/5, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng “Giải thưởng 15 tháng 5” cho 11 thiếu nhi tiêu biểu.