Chuỗi giá trị toàn cầu hướng tới chuyển đổi số

Hội thảo lần thứ 11 (CIECI 2023) với chủ đề: “Thúc đẩy sự tham gia chuỗi giá trị toàn cầu hướng tới chuyển đổi số và phát triển bền vững” được tổ chức sáng 24/11 tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, với mục đích tăng cường trao đổi và chia sẻ về hội nhập kinh tế quốc tế nói chung và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu hướng tới chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Hội thảo được chia thành hai phiên thảo luận chính, trao đổi 4 chủ đề chính:  Chuyển đổi số và Đổi mới; Thực hành Bền vững, Năng lực phục hồi và Chính sách của chuỗi giá trị toàn cầu. Tại đây, các diễn giả tập trung đánh giá những biến động của nền kinh tế thế giới như đại dịch Covid 19, khủng hoảng năng lượng, căng thẳng chính trị và những xu thế mới như cách mạng công nghệ 4.0, chuyển đổi số, xu hướng phát triển bền vững có ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển . Các nội dung liên quan đến thuận lợi và thách thức của các nhóm nước phát triển và đang phát triển trong việc tích hợp các nguyên tắc của nền kinh tế tuần hoàn và kinh tế số cũng được thảo luận.

Hội thảo thu hút sự tham dự của các chuyên gia trong lĩnh vực Kinh tế Quốc tế đến từ Australia, Italia, Bulgari, Thái Lan, Đức, Bỉ…Đây là Hội thảo thứ 11 nằm trong chuỗi Hội thảo thường niên về Hợp tác và Hội nhập Kinh tế quốc tế CIECI được khởi xướng từ năm 2013 tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.  Hội thảo được kì vọng sẽ  góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo về kinh tế và kinh doanh ở các trường đại học trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tài khoản bán hàng chính thức của VinFast đã bắt đầu xuất hiện trên Shopee Mall, thu về hơn 9.000 lượt theo dõi. Hãng đã cho lên sàn voucher mua sớm mẫu ô tô điện mini VF3 mới nhất với giá 15 triệu, giúp đơn giản hóa thủ tục đặt cọc.

Trong thông báo vừa phát đi, Bộ Công an cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra đang điều tra, tiếp tục tìm người bị hại còn dư nợ trái phiếu của 25 gói trái phiếu liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Thị trường chứng khoán phiên sáng nay (15/5) giao dịch trong biên độ hẹp giống như hai phiên trước, khi chưa có nhóm ngành nào đủ mạnh để dẫn dắt chỉ số. Trong khi đó, dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh hơn trong phiên chiều, đẩy chỉ số chính tăng mạnh.

Gần đây, giá vàng miếng liên tục biến động với các đỉnh giá mới và có dấu hiệu khó kiểm soát. Chuyên gia nhận định nếu tình trạng này cứ kéo dài sẽ tác động xấu đến nền kinh tế.

Tổng cục Hải quan vừa ban hành kế hoạch chống buôn lậu, vận chuyển trái phép vàng, tiền tệ qua biên giới.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục tổ chức bán đấu thầu vàng miếng SJC vào ngày 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng.