'Chuông báo tội phạm', giải pháp phòng, chống trộm, cướp hiệu quả

Trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động của các loại tội phạm, Công an Hà Nội đã triển khai lắp đặt hệ thống “Chuông báo tội phạm” tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý, phòng giao dịch của ngân hàng trên địa bàn, đồng thời trang bị những kiến thức, kỹ năng phòng ngừa tội phạm.

Những ngày cuối năm này, tình hình kinh doanh, giao dịch tại nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý, chi nhánh ngân hàng trở nên sôi động, tấp nập hơn, và cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh trật tự. Chủ động trước diễn biến tình hình, ngay từ đầu tháng 12/2023, Công an quận Hà Đông đã tuyên truyền, vận động các cơ sở, chi nhánh lắp đặt, vận hành hệ thống chuông báo tội phạm từ các cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn về trụ sở Công an phường. Với hệ thống này, bất kỳ cơ sở kinh doanh vàng bạc, đá quý nào xảy ra sự cố, có dấu hiệu của hành vi phạm tội, nhân viên chỉ cần bấm nút cảnh báo là lực lượng chức năng sẽ có mặt để xử lý nhanh chóng các tình huống có liên quan đến sự cố, an ninh trật tự.

Tình hình trộm cắp diễn biến phức tạp vào cuối năm.

Theo nhận định của cơ quan chức năng, trước sự ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, dự báo tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, trong đó có tội phạm cướp, trộm cắp tài sản tại các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng với nhiều phương thức thủ đoạn mới, tinh vi hơn, manh động hơn. Chính vì vậy, cùng với việc vận động các cơ sở lắp đặt thiết bị chuông báo tội phạm, Công an quận Hà Đông đã tổ chức tập huấn cho trên 200 đại diện đơn vị cơ sở về công tác phòng ngừa, ngăn chặn và kỹ năng năng xử lý tình huống tội phạm, trộm, cướp, cướp giật tài sản tại ngân hàng, quỹ tín dụng, cửa hàng vàng bạc trên địa bàn.

Triển khai lắp đặt hệ thống “Chuông báo tội phạm”.

Theo thống kê, trên địa bàn quận Hà Đông có 115 phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng; 10 quỹ tín dụng nhân dân; 52 cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý. Đến nay, hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý và phòng giao dịch ngân hàng đã lắp đặt hệ thống chuông báo động. Thời gian tới, Công an quận Hà Đông sẽ tiếp tục rà soát, tuyên truyền vận động các cơ sở duy trì, bảo dưỡng hệ thống camera an ninh và lắp đặt hệ thống chuông báo động có kết nối với cơ quan công an; đồng thời gia cố cửa ra vào, tủ kính để phòng ngừa, ngăn chặn không để các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự tại các cơ sở, đặc biệt là trộm, cướp tài sản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 13/5, đại diện UBND xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ án nam thanh niên đâm chết cô gái bằng hàng chục nhát dao. Công an huyện Sóc Sơn đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng điều tra vụ việc này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị làm rõ thông tin phản ánh về giải poker mang tên "WPT Viet Nam 2024", xử lý nghiêm những người liên quan nếu có dấu hiệu tổ chức đánh bạc trá hình.

Khi đi đến các điểm giao cắt, người điều khiển phương tiện cần giảm tốc độ, chú ý quan sát, tuân thủ hiệu lệnh của cảnh sát giao thông, đèn tín hiệu. Đây là những quy định đã có trong luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra khi người lái xe cố tình đi ẩu, không chấp hành như tình huống dưới đây.

Công an quận Hà Đông phối hợp Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Hà Nội đã bắt giữ 26 đối tượng vác hung khí gây náo loạn nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Liên quan vụ xe Thành Bưởi gây tai nạn trên Quốc lộ 20, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Định Quán đã đưa ra kết luận về vụ việc.

Tại một nút giao thuộc địa phận thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, đã xảy ra vụ tai nạn giữa một xe khách và xe máy khiến người phụ nữ lái xe máy tử vong. Theo camera hành trình, xe khách đã không có dấu hiệu giảm tốc khi đến nút giao.