Chương Mỹ đẩy mạnh mô hình “Thủ tục hành chính không chờ”

Mô hình “Một thủ tục, hai kết quả; Thủ tục hành chính không chờ” trong giải quyết thủ tục hành chính đã được thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) triển khai, khi công dân đến làm thủ tục sẽ được tiếp nhận, giải quyết ngay tại chỗ, không phải in giấy hẹn như trước đây.

Mô hình “Một thủ tục, hai kết quả; Thủ tục hành chính không chờ” trong giải quyết thủ tục hành chính đã được thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) triển khai, khi công dân đến làm thủ tục sẽ được tiếp nhận, giải quyết ngay tại chỗ, không phải in giấy hẹn như trước đây.
Các công dân được nhận kết quả nhanh chóng đều rất hài lòng với cách phục vụ đổi mới này.

Bà Nguyễn Lan Anh, Trưởng bộ phận một cửa thị trấn Chúc Sơn huyện Chương Mỹ cho biết: Từ tháng 10, thị trấn Chúc Sơn triển khai chứng thực bản sao điện tử, áp dụng mô hình "một hồ sơ, hai kết quả". Khi công dân đến làm thủ tục sẽ được cấp một bản sao chứng thực điện tử, được sử dụng trên môi trường mạng, giúp rút ngắn khoảng thời gian công dân phải chờ đợi và tiết kiệm chi phí.

 

Để có được kết quả trên, đội ngũ cán bộ công chức trên địa bàn thị trấn Chúc Sơn luôn nêu cao tinh thần và trách nhiệm phục vụ người dân. Thị trấn Chúc Sơn còn áp dụng hình thức gửi thư chúc mừng đối với những trường hợp khai sinh, tặng hoa, trao giấy đăng ký kết hôn. Những trường hợp gia đình làm thủ tục đăng ký khai tử cũng nhận được thư chia buồn của chính quyền địa phương. Qua đó, công dân cảm thấy sự trang trọng và thân thiện của chính quyền đối với người dân khi đến làm thủ tục.

 Cán bộ đoàn thanh niên thị trấn Chúc Sơn hỗ trợ tại bộ phận một cửa phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính

Điểm mấu chốt là thị trấn Chúc Sơn đã từng bước xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp, hiện đại hoá với trọng tâm là nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ giải quyết thủ tục hành chính.

 

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác giải quyết thủ tục hành chính, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cán bộ, công chức về việc cải thiện nâng cao Chỉ số hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của các cơ quan, đơn vị.

 Lãnh đạo thị trấn Chúc Sơn trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn cho công dân tại bộ phận một cửa 

Ông Nguyễn Thế Cương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn cho biết: Thị trấn Chúc Sơn đã nhân rộng mô hình một cửa hiện đại thân thiện gần dân, trong đó có 2 mô hình điểm, được đại đa số người dân rất hài lòng về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ công chức, góp phần thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn.

Mô hình “Một hồ sơ, hai kết quả” đã làm công dân hài lòng khi đi giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời giúp cán bộ công chức thị trấn Chúc Sơn thấy rõ trách nhiệm, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính; đề cao văn hóa ứng xử theo hướng văn minh, hiện đại.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, đã xảy ra nhiều vụ đối tượng sử dụng dao sắc, nhọn có tính sát thương cao, gây án với tính chất rất manh động.

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, đó là nếp sống và cũng trở thành thói quen hàng ngày của phần đông người dân. Thế nhưng do sự tùy tiện và thiếu ý thức, một số người vứt rác mọi lúc, mọi nơi, dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Sáng 15/5, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt - Nga tổ chức buổi tọa đàm chia sẻ thông tin về nước Nga và quan điểm ngoại giao, hợp tác kinh tế, văn hoá Việt Nam – Liên bang Nga trong bối cảnh quốc tế mới.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.