Chương trình nghệ thuật 'Ơn nghĩa sinh thành 2024' mùa Vu Lan

Chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” sẽ được tổ chức vào tối ngày 15/8 tới tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội). Chương trình do báo Tuổi trẻ Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Oscar Media phối hợp thực hiện.

Được tổ chức hàng năm vào mỗi mùa Vu Lan, “Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành một chương trình giàu ý nghĩa để mỗi người chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc. Đó là sự hiếu thảo, trọng đạo nghĩa gia đình, biết ơn đấng sinh thành và rộng hơn là biết ơn, trân trọng những điều mà Tổ quốc và các thế hệ đi trước đã làm nên.

“Ơn nghĩa sinh thành” đã trở thành một chương trình giàu ý nghĩa để mỗi người chúng ta, đặc biệt là người trẻ tiếp tục gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của dân tộc.

Theo Ban tổ chức Chương trình nghệ thuật “Ơn nghĩa sinh thành” năm nay dự kiến có thời lượng 120 phút, được dàn dựng công phu, với sự tham gia của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Lưu Hương Giang và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Đạo diễn Mai Thanh Tùng, Tổng đạo diễn chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2024” chia sẻ: “Xuyên suốt trong chương trình chúng tôi xây dựng một bố cục chặt chẽ với những ca khúc với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Phần 1 là Ngày xưa yêu dấu, phần hai là Công cha nghĩa mẹ và phần ba là Lời nguyện cầu, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến một câu chuyện cảm xúc ý nghĩa trong mùa Vu Lan”.

Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: "Mỗi một mùa Vu Lan đến là mọi người lại nhắc đến Ơn Nghĩa Sinh thành. Chúng tôi cũng thấy chương trình là một điều rất vinh dự đối với Ban tổ chức và cũng là một áp lực lớn để làm sao mỗi mùa Vu Lan người trẻ biết tri ân, biết quan tâm, chăm sóc hơn nữa tới gia đình, đặc biệt là với cha mẹ".

Buổi họp báo ra mắt chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”.

Lấy âm nhạc để ca ngợi công lao của bậc sinh thành, những người đi trước, chương trình sử dụng các loại hình trình diễn nghệ thuật đặc sắc kết hợp đa dạng giữa âm nhạc, múa nghệ thuật, thơ ca, kịch nói… cùng các thủ pháp sân khấu hiện đại để truyền đi thông điệp ý nghĩa trong mùa Vu Lan báo hiếu.

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có chuyến hành trình thăm và trao quà cho các mẹ Việt Nam Anh hùng và trẻ em có  hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành năm 2024” sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh H1 - Đài Hà Nội và 10 Kênh truyền hình trên cả nước vào lúc 20h10’ ngày 15/8 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Tối 16/9, tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, xảy ra vụ sập cầu chui đang thi công thuộc dự án đường cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang.

Nằm trong vùng tâm bão đi qua, nhưng các nhà máy sản xuất công nghiệp trọng điểm trong các khu công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh vẫn ổn định sản xuất trong và sau bão số 3.

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trước những mất mát to lớn vì cơn bão số 3 gây ra, Đài Hà Nội kêu gọi cán bộ, nhân viên ủng hộ để cùng bà con các vùng bão lũ khắc phục hậu quả.