Chương trình Thời sự 18h30 | 05/10/2024

Khai mạc Hội nghị cấp cao Pháp Ngữ lần thứ 19; Cơ chế đặc thù cho đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam; Huyện Thanh Trì đón bằng công nhận huyện đạt chuẩn NTM nâng cao; Nga sắp kiểm soát toàn bộ khu vực Lugansk, phía Đông Ukraine... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Dự án đường sắt tốc độ cao; Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump tất bật tại các bang chiến trường trong chặng nước rút trước Ngày Bầu cử;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Năm 2024 đánh dấu những sứ mệnh lịch sử trong khám phá vũ trụ. Tại Đức, một trung tâm huấn luyện phi hành gia mặt trăng đã ra đời nhằm biến giấc mơ đặt chân lên mặt trăng của con người một lần nữa trở thành hiện thực. 2024 cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên một tỷ phú người Mỹ trở thành phi hành gia tư nhân đầu tiên bước đi ngoài không gian.

Bắt giữ đối tượng giấu 3kg vàng trong người; Kiểm tra đột xuất về an toàn thực phẩm; Cảnh sát 141 bắt giữ 12 đối tượng phạm pháp hình sự... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Nghệ sĩ chuẩn bị cho “Hà Nội - Những cảm xúc tháng 10”; “Đào, phở và piano” phát sóng trên Đài Hà Nội; Chủ nhân tượng vàng Oscar lồng tiếng cho The Wild Robot... là những nội dung sẽ có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Vở kịch Chú mèo dạy Hải Âu bay chuyển thể từ kiệt tác văn học dành cho trẻ em của nhà văn Chile, Luis Sepulveda. Nhà hát Tuổi trẻ đã nỗ lực trong việc thỏa thuận về bản quyền để khai thác và sân khấu hóa, nhằm giới thiệu ngày càng nhiều các tác phẩm văn học, nghệ thuật có giá trị của thế giới đến với khán giả Việt Nam.

Với bề dày truyền thống lịch sử, vai trò trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, Hà Nội có điều kiện lý tưởng để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, nhất là các sản phẩm văn hóa sáng tạo dựa trên “mỏ vàng” di sản.