Chuyến bay ngắm nhật thực toàn phần

Nhật thực toàn phần là một hiện tượng tự nhiên độc đáo nhiều năm mới xuất hiện một lần và được khá nhiều người săn đón để thưởng thức. Nhưng việc ngắm nhật thực ở dưới mặt đất một cách trọn vẹn thì còn dựa vào khá nhiều yếu tố như thời tiết hay vị trí của từng lục địa trên trái đất. Nắm được nhu cầu đó một hãng hàng không đến từ nước Mỹ là Delta Airlines đã tiến hành khai thác một chuyến bay đặc biệt để chiễm ngưỡng nhật thực một cách tuyệt vời nhất vào ngày 8/4 tới đây mà không phải lo bị ảnh hưởng bởi những yếu tố kể trên.

Chuyến bay được khai thác để ngắm hiện tượng thiên nhiên này sẽ cất cánh lúc 13h15 tại từ Austin (tiểu bang Texas) và hạ cánh lúc 16h20 Detroit (tiểu bang Michigan) (theo giờ địa phương).

Chuyến bay ngắm nhật thực toàn phần

Sức hút của chuyến bay đặc biệt này hấp dẫn đến mức nó đã được bán hết vé ngay trong chưa đầy 24 giờ mở bán. Sau đó để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng Delta Airlines đã tăng cường thêm 5 chuyến bay khác cùng ngày, cất cánh từ Detriot, Los Angeles và thành phố Salt Lake đem lại cho khách hàng cơ hội ngắm nhật thực ở vị trí tốt nhất.

Theo thông báo, Delta Airlines sử dụng tàu bay Airbus A220-300, được trang bị cửa sổ đặc biệt lớn để tối ưu trải nghiệm ngắm nhật thực cho hành khách.

Ngắm nhật thực toàn phần từ máy bay

Các chuyên gia khí tượng cho biết lần nhật thực toàn phần này sẽ là lần cuối cùng có thể nhìn thấy tại Bắc Mỹ cho đến năm 2044.

Nhật thực toàn phần xuất hiện trên bầu trời thành phố Jefferson (bang Missouri, Mỹ), ngày 21/8/2017

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)

Trận mưa lớn vào ngày hôm qua (16/4) đã khiến cho sân bay lớn nhất Dubai ngập lụt, máy bay chìm trong biển nước và buộc phải chuyển hướng nhiều chuyến bay.

Phát hiện một thanh niên đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến 30/4-1/5, để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này, các hãng hàng không dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa, bổ sung nhiều chuyến bay đêm để linh hoạt giá vé và lựa chọn cho hành khách.