Chuyến bay ngắn nhất thế giới

Một chuyến bay chỉ kéo dài từ 47 đến 90 giây. Đó chính là chuyến bay tại quần đảo Orkney - Scotland. Chuyến bay này được công nhận là có hành trình ngắn kỷ lục và có tên trong sách kỷ lục Guinness là dịch vụ hàng không ngắn nhất thế giới có lịch trình đều đặn.

Đường bay này của Scotland đi vào hoạt động từ năm 1967, nối liền đảo Westray và Papa Westray. Chuyến bay này thường chỉ kéo dài từ 47 đến 90 giây tùy theo sức gió. Chiếc máy bay có thể chở tối đa 8 hành khách, độ cao bay khoảng 350 feet, tức chỉ hơn 100 mét.

Nhiều người có thể thắc mắc, chuyến bay dài 90 giây này có tác dụng gì. Thực tế Westray và Papa Westray chỉ cách nhau khoảng 2,7 km. Trong tổng số 70 đảo thuộc quần đảo Orkney - Scotland chỉ 20 đảo có người sinh sống và số lượng dân ở mỗi đảo chưa đến 100 người. Vì vậy, việc xây những cây cầu không có ý nghĩa về mặt tài chính. Người dân và du khách có thể dùng tàu thuyền để đi lại, tuy nhiên di chuyển bằng cách này chậm và rất nguy hiểm vào những ngày thời tiết xấu. Chính vì thế, người dân nơi đây đã vận hành chuyến bay ngắn này với giá vé từ 7,25 bảng, tương đương khoảng 220.000 đồng.

Điểm đặc biệt khác là hành khách chỉ cần có mặt trước giờ khởi hành ít nhất 10 phút. Chuyến bay giữa 2 đảo thuộc quần đảo Orkney cũng được Guinness công nhận là dịch vụ hàng không ngắn nhất thế giới có lịch trình đều đặn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.

Khoảng 18 giờ 15 ngày 21/4/2024, hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả đã được thông sau 10 ngày bị gián đoạn vì sự cố sạt lở.

Theo quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố sẽ xây dựng 14 tuyến đường sắt đô thị có tổng chiều dài 550km, mức đầu tư khoảng 40 tỷ USD. Với hệ thống đường sắt hiện đại được coi là “xương sống” của giao thông đô thị này, Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp người dân dễ dàng di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực thay thế phương tiện giao thông cá nhân.

Đã có rất nhiều người bị thương trong một vụ tai nạn giao thông đường thủy giữa một chiếc phà và một chiếc tàu chở 42 hành khách du lịch nước ngoài trên sông Tiền vào chiều hôm qua (19/04)