Chuyến bay thương mại thứ bảy của Anh vào không gian

Công ty Virgin Galactic đã thực hiện thành công chuyến bay thương mại Galactic 07 vào không gian trên tàu vũ trụ VSS Unity vào ngày 8/6.

Đây là chuyến bay thứ 2 của Virgin Galactic trong năm 2024.

Phi hành đoàn bao gồm 1 phi hành gia trưởng của Axiom Space, phi hành gia của Cơ quan Vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ và 3 phi hành gia từ California, New York và Italia.

Sau hơn 1 giờ bay, VSS Unity đã hoàn thành chuyến bay mới nhất của mình vào không gian.

Ông Mike Moses, Chủ tịch Virgin Galactic, cho biết: “Chương tiếp theo sẽ còn mang tính cách mạng hơn. Đội tàu vũ trụ Delta của chúng tôi được thiết kế để bay nhanh hơn gần 8 lần. Chúng ta sẽ đi thực địa vào năm 2026. Chúng ta cần có 750 phi hành gia lên vũ trụ mỗi năm. Con số đó nhiều hơn số lượng đã bay vào vũ trụ trong lịch sử 60 năm của các chuyến bay vũ trụ cho đến nay”.

Các thành viên phi hành đoàn.

Dự kiến, tàu VSS Unity sẽ được thay thế bằng 2 tàu mới thuộc lớp Delta, hiện đang được đóng tại Arizona (Mỹ) và sẽ bay thương mại vào năm 2026. Có hình dáng tương tự như VSS Unity, các tàu Delta sẽ chở 6 hành khách so với 4 như hiện tại.

Công ty Virgin Galactic cho biết giá chỗ ngồi sẽ được ấn định ở mức 600.000 USD và dự kiến sẽ có tới 125 chuyến bay mỗi năm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình trạng cướp bóc có tổ chức gia tăng đang khiến công tác chuyển hàng viện trợ gặp nhiều khó khăn, làm tăng nguy cơ xảy ra nạn đói tại khu vực này.

Ba Lan và các nước vùng Baltic đã gửi thư kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng phòng thủ ở biên giới của khối.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ lo ngại sâu sắc trước các thông tin về âm mưu đảo chính quân sự ở Bolivia và kêu gọi bảo vệ trật tự hiến pháp ở quốc gia này.

Đoạn đường dài 18 km dưới đáy biển Baltic sẽ nối liền Đức và Đan Mạch, giúp thời gian đi lại rút ngắn từ 45 phút xuống 7 - 10 phút.

Một nghệ sĩ người Cuba đã tự học hỏi kỹ thuật thổi thủy tinh để có thể tái chế những mảnh kính vỡ thành những tác phẩm nghệ thuật hay những vật dụng thường ngày.

Từ ngày hôm nay (27/6), người nước ngoài định cư tại Đức đủ 5 năm liên tục có thể nộp đơn xin quốc tịch thay vì phải đợi 8 năm như trước đây.