Chuyển biến sau thời gian tăng xử lý đi vào đường cấm

Đi vào đường cấm như đường cao tốc, vành đai trên cao, đường một chiều,… là hành vi nguy hiểm và vi phạm luật giao thông đường bộ. Thực tế cũng đã có nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra, tuy nhiên vẫn có một số người dân ý thức chấp hành luật chưa tốt.

Bị công an xử lý khi vi phạm giao thông vì đi vào đường cao tốc, anh Nguyễn Đăng Lý - xã Sơn Đông - thị xã Sơn Tây cho biết: “Vì cơm áo gạo tiền ai cũng phải thế thôi. Bây giờ bảo phạt thì tôi chịu phạt thôi. Có việc thì phải đi thôi. Nếu bị giữ xe thì mua xe mới, còn sợ thì ở nhà”.

“Sợ thì ở nhà”, có thể người đàn ông này không sợ và xem nhẹ chính tính mạng của mình khi cố tình điều khiển xe máy đi vào đường cao tốc. Thế nhưng những người tham gia giao thông khác thì chưa chắc đã không sợ, bởi thực tế đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra.

Ghi nhận trong khung thời gian cao điểm sáng trên tuyến Đại lộ Thăng Long, vẫn còn lác đác một số trường hợp xe máy đi vào cao tốc. Đáng nói, những người vi phạm này khi thấy lực lượng chức năng đều tăng ga bỏ chạy vô cùng nguy hiểm. Những trường hợp này sẽ bị ghi nhận biển số và xử lý phạt nguội

Là tuyến đường huyết mạch phía Tây Thủ đô với làn dành riêng cho ô tô có vận tốc từ 80 - 100 km/h. Người hoặc phương tiện khác di chuyển chung như đường gom là vô cùng nguy hiểm. Vì thế, trong ca công tác, cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông cũng luôn phải quan sát và giải quyết kịp thời mọi tình huống, để đảm bảo an toàn giao thông chung.

Thiếu tá Doãn Hữu Văn - Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 - Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội cho hay: “Trong những tháng cuối năm, lượng phương tiện gia tăng, các đơn vị cũng đã bố trí các chốt cao điểm nhiều hơn để đảm bảo điểm ùn tắc phát sinh sẽ được xử lý kịp thời”.

Để nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông chung, các tuyến đường vành đai trên cao cũng được cơ quan chức năng thường xuyên chốt chặn, xử lý những trường hợp xe máy cố tình vi phạm.

Hiện, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác xử lý qua camera, tin báo phản ánh của người dân. Việc tăng cường công tác kiểm tra, xử lý đối với người vi phạm sẽ góp phần nâng cao ý thức tự giác cho người tham gia giao thông, kiềm chế tai nạn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.