'Chuyện cuối năm' - chương trình đặc biệt chào Xuân Giáp Thìn

'Chuyện cuối năm' là một chương trình đã có thương hiệu của Đài Hà Nội phát sóng vào ngày 30 Tết Âm lịch hằng năm. Mỗi năm một chủ đề, một cách thể hiện nhưng 'Chuyện cuối năm' luôn mang tới khán giả một không khí ấm áp, một cảm xúc bâng khuâng trong ngày cuối cùng của năm cũ, chuẩn bị chào đón năm mới với những hy vọng mới, thành công mới.

Hơn cả một chương trình giải trí, đây là khoảnh khắc để cùng nhau nhìn lại một năm 2023 đã qua. Từ S5, trường quay mới và hiện đại của Đài PT – TH Hà Nội, các vị khách mời GS.TS Vũ Minh Giang, Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng sẽ có những phân tích, đánh giá về tình hình kinh tế, chính trị, ngoại giao của thủ đô và đất nước, giúp khán giả có cái nhìn đa chiều về bức tranh toàn cảnh năm 2023. Cùng với đó là các thành tựu nổi bật của Thủ đô, đặc biệt ngành công nghiệp văn hóa đã có rất nhiều khởi sắc.

Chuyện cuối năm sẽ mở đầu với cuộc trò chuyện cùng GS.TS Vũ Minh Giang, Chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng

Thủ đô Hà Nội là địa phương đầu tiên có Nghị quyết chuyên đề về công nghiệp văn hóa. Điều này thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, tiên phong phát triển công nghiệp văn hóa, nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa ngàn năm, vừa đưa công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Ngoài các chuyên gia, chương trình “Chuyện cuối năm” còn quy tụ nhiều nghệ sĩ tham dự như: NSƯT Lệ Giang, ca sĩ Phạm Thu Hà, NSƯT Trần Lực, Dàn nhạc dân tộc Học viên Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

 

Với ca sỹ Phạm Thu Hà “Tết hạnh phúc nhất chính là Tết sum vầy cùng gia đình và không thể thiếu mâm lễ dâng lên tổ tiên với nguyện ước một năm mới sung túc và mạnh khỏe”

Đan xen giữa các phóng sự, gặp gỡ là những ca khúc quen thuộc, những bản nhạc mang âm hưởng dân gian truyền thống kết hợp giữa dàn nhạc thính phòng với những nhạc cụ solo như nhị, cello, piano, flute, guitar, saxophone, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn tuyệt vời.

Những chương trình ca nhạc được thực hiện tại trường quay S5 của Đài Hà Nội
“Hòa tấu Chào năm mới 2024” có những bài hát mang nét đặc trưng của Tết và mùa xuân được ghi hình tại các địa điểm đặc biệt của Thủ đô Hà Nội

Bên cạnh đó, ê kíp thực hiện chương trình cũng mong muốn tạo sự kết nối giữa hiện tại và quá khứ khi đưa khán giả dạo một vòng Hà Nội tận hưởng không khí đón Tết. Từ Long Biên đến Mã Mây phố cổ chuẩn bị sửa soạn mâm cỗ Giao thừa. Từ Bát Tràng tìm hiểu ý nghĩa hình tượng con rồng trong nghệ thuật gốm sứ, tới làng cổ Đường Lâm hòa mình trong bầu không khí “đặc quánh” hương vị Tết xưa, Tết cổ truyền. Mỗi nơi, ta đều cảm nhận được không khí Tết với những sắc thái khác nhau, nơi thì gọn gàng hiện đại, nơi lại truyền thống gia phong, nơi đan xen giữa nếp xưa và góc nhìn hiện đại.

Cảm nhận không khí đón Tết cổ truyền từ làng cổ Đường Lâm

Những câu chuyện, địa điểm được nhắc tới trong chương trình sẽ giúp khán giả cảm nhận rõ những nét đẹp của văn hóa Việt Nam đồng thời gửi gắm thông điệp đến thế hệ trẻ cần giữ gìn và phát huy văn hóa, truyền thống mà ông cha để lại.

Chuyện cuối năm sẽ là món quà năm mới công phu và ý nghĩa mà những người làm truyền hình chuẩn bị cho khán giả dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Chương trình sẽ lên sóng lúc 20h00 ngày 9/2/2024, tức 30 Tết, trên Kênh H1, ứng dụng Hà Nội On và các nền tảng số của Đài PT&TH Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.