LIVE Chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ 90 của Mỹ

Chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ 90 của Mỹ tại Trạm Vũ trụ Quốc tế dự kiến ​​sẽ bắt đầu lúc khoảng 17h30 ngày 24/6 và sẽ kéo dài khoảng 6 tiếng rưỡi.

Hôm nay (24/6), đánh dấu một cột mốc quan trọng khi các phi hành gia NASA Tracy Dyson và Matt Dominick thực hiện "Chuyến đi bộ ngoài không gian lần thứ 90 của Mỹ" bên ngoài Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Nhiệm vụ chính của họ bao gồm loại bỏ một hộp điện tử bị lỗi khỏi ăng-ten liên lạc và thu thập mẫu vật bên ngoài trạm để phân tích khả năng tồn tại và sinh sản của vi sinh vật trong môi trường không gian khắc nghiệt.

Chuyến đi bộ này, ban đầu dự kiến vào ngày 13/6, đã bị hoãn lại do sự cố kỹ thuật với bộ đồ du hành vũ trụ. Việc thu thập mẫu vật vi sinh vật không phải là ngẫu nhiên. Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra khả năng đáng kinh ngạc của một số loài vi khuẩn và nấm trong việc tồn tại trong môi trường khắc nghiệt của không gian, chịu đựng được sự thay đổi nhiệt độ cực đoan, bức xạ mặt trời và môi trường chân không.

Một nghiên cứu năm 2023 cho thấy bào tử của một số loài vi khuẩn và nấm sống sót sau nhiều năm tiếp xúc với không gian bên ngoài ISS. Nghiên cứu năm 2020 của Nhật Bản phát hiện ra vi khuẩn Deinococcus radiodurans tồn tại đến ba năm ngoài không gian.

Dyson và Dominick, với chuyến đi bộ lịch sử này, đang góp phần vào nỗ lực chung của nhân loại trong việc tìm hiểu xem liệu sự sống có thể tồn tại ngoài Trái Đất hay không. Kết quả nghiên cứu từ mẫu vật của họ có thể cung cấp những hiểu biết quan trọng về khả năng thích nghi phi thường của sự sống và mở ra những cánh cửa mới cho việc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU), các nhà lãnh đạo đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các vấn đề quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Đương kim Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Donald Trump đã có mặt tại thành phố Atlanta, bang Georgia, để tham gia cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa các ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tàu EuroCity, trong hành trình từ thủ đô Praha của Czechia tới thủ đô Budapest của Hungary, đã va chạm với một chiếc xe buýt ở miền Nam Slovakia.

Bộ trưởng Nội vụ Bolivia xác nhận cảnh sát nước này đã bắt giữ ít nhất 17 sĩ quan quân đội dính líu đến âm mưu đảo chính đã được lên kế hoạch từ tháng 5/2024.

Sau một thời gian dài tranh luận, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được sự đồng thuận trong việc đề cử lãnh đạo khối nhiệm kỳ tiếp theo.

Vụ cháy nhà máy pin cướp đi tính mạng của 22 công nhân được xem là một trong những thảm họa nhà máy tồi tệ nhất ở Hàn Quốc trong nhiều năm.