Chuyển đổi số là đòn bẩy phát triển doanh nghiệp

Theo Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, kinh tế số đặt mục tiêu đạt 20% GDP đến năm 2025 và đạt 30% GDP đến năm 2030.

Để đạt được mục tiêu đó, chuyển đổi số trong doanh nghiệp là một trong những giải pháp then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy nền kinh tế số.

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt với các nhà cung cấp thiết bị trong nước và quốc tế, Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông xác định chuyển đổi số là giải pháp sống còn mang tính chiến lược của doanh nghiệp. Do đó, không chỉ đầu tư về khoa học công nghệ, nhiều giải pháp đổi mới sáng tạo cũng được áp dụng hướng tới phát triển bền vững doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Đoàn Kết, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, cho biết: "Chúng tôi xây dựng và phát triển bốn trung tâm nghiên cứu, trung tâm chuyên nghiên cứu về công nghệ chiếu sáng, trung tâm chuyên nghiên cứu về công nghệ số, trung tâm chuyên nghiên cứu về các mô hình kinh doanh mới và các tổ tư vấn. Những trung tâm nghiên cứu này thu nhập những tri thức từ bên ngoài, của các viện, các trường, các đối tác ngoài nước, các hiệp hội quốc tế, tích hợp vào hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ 4.0 của Rạng Đông".

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là một trong những giải pháp then chốt để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Dẫu biết chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng năng lực cạnh tranh, tuy nhiên lựa chọn áp dụng các giải pháp công nghệ như thế nào là điều mà các doanh nghiệp băn khoăn. Nhiều khó khăn đặt ra cũng khiến cho phần đông doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa chưa sẵn sàng với chuyển đổi số.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Quyên - Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), có rất nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề tài chính, về tư vấn hay về việc đào tạo cho cán bộ nhân viên, hay là những khó khăn về việc lựa chọn giải pháp, những khó khăn về thói quen của người lao động.

Hiện nay, nhiều đơn vị công nghệ đã đưa ra những giải pháp tích hợp với chi phí tối ưu mà vẫn đáp ứng được nhu cầu về chuyển đổi số của doanh nghiệp nhỏ và vừa. Bên cạnh đó, cần nhiều chính sách cho vay ưu đãi hơn từ phía ngân hàng để gỡ khó bài toán về vốn đầu tư cho doanh nghiệp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam trong 9 tháng đầu năm đạt 578,47 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước, với cán cân thương mại thặng dư 20,79 tỷ USD.

SaigonBank đã thu về lợi nhuận trước thuế hơn 200 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng từ các chương trình hỗ trợ lãi suất.

Dự báo tốc độ tăng trưởng kinh tế của các nước trong khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc (ASEAN+3) sẽ đạt 4,2% vào năm 2024 và tăng nhẹ lên mức 4,4% vào năm 2025.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland - NVL) đã đăng trên website nội dung khẳng định không liên quan đến dự án Việt Phát và Công ty Tân Thành Long An mà trước đó tại tòa bà Trương Mỹ Lan đã nêu.

Thị trường chứng khoán ngày 4/10 tiếp tục ảm đạm khi nhóm tài chính diễn biến tiêu cực, VN-Index tiếp đà giảm điểm.

Tân binh sàn UPCoM là VDG của Vạn Đạt Group, chỉ vừa mới lên sàn vào ngày 26/9, đã tăng trần 7 phiên liên tiếp, đưa thị giá từ 11.000 đồng/cổ phiếu lên 35.100 đồng/cổ phiếu.