Chuyển đổi số trong cải cách hành chính | Tiếng nói Thủ đô ta | 02/07/2024

Chuyển đổi số trong cải cách hành chính là một bước tiến quan trọng, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả người dân và chính quyền. Thay vì phải đến trực tiếp các cơ quan nhà nước, người dân có thể thực hiện các thủ tục trực tuyến qua các nền tảng số.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Luật Thủ đô 2024 được Quốc hội khóa XV thông qua đã xác định, tập trung nguồn lực, ưu tiên tổ chức thực hiện quy hoạch trục sông Hồng, phù hợp với quy hoạch chung của Thủ đô nhằm sắp xếp, kiến tạo và phân bổ không gian phát triển của Hà Nội đến năm 2030.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo Thông tư quy định về dạy thêm, học thêm; trong đó, dự thảo cho phép giáo viên được dạy thêm học sinh của lớp mình đang dạy chính khóa. Dự thảo cũng bỏ quy định học sinh có nguyện vọng học thêm phải viết đơn (có chữ ký của phụ huynh) gửi nhà trường.

Mặc dù chính sách nhà ở xã hội đã được triển khai trong nhiều năm qua, tuy nhiên việc để những căn nhà này thực sự đến tay người dân vẫn gặp không ít khó khăn và thách thức.

Tình trạng ngập úng đang trở thành vấn đề nhức nhối tại nhiều khu vực ở Hà Nội, đặc biệt là khu vực phía Tây thành phố. Nhiều khu đô thị phát triển, nhưng việc kết nối hạ tầng thoát nước với hệ thống chính vẫn chưa được thực hiện hiệu quả.

Mỗi dịp đầu năm học mới, nỗi lo về các khoản thu luôn là vấn đề khiến phụ huynh đau đầu. Bên cạnh học phí chính thức, phụ huynh còn phải đối mặt với nhiều khoản thu khác, làm tăng thêm gánh nặng tài chính cho gia đình.

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân gây bệnh hàng đầu ở trẻ nhỏ, nhất là các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, cúm A, tay chân miệng. Sức đề kháng còn yếu khiến các bé dễ bị vi khuẩn, virus tấn công.