Chuyển đổi số trong giáo dục đại học

Không chỉ dừng lại ở việc ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng giáo dục, thời gian gần đây, nhiều trường đại học trên địa bàn Thủ đô đã có nhiều phương án đầu tư cho quá trình chuyển đổi số, tiến tới mô hình đại học số, xây dựng đại học thông minh.

Nhiều trường đại học đã quan tâm chú trọng việc chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số  nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, tập trung tháo gỡ điểm nghẽn về chính sách, pháp luật, quản lý, con người và công nghệ kỹ thuật để thúc đẩy chuyển đổi số trong thời gian tới.

Trao đổi, chia sẻ và học tập kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số, đó là những gì các nhà khoa học tại Hội thảo khoa học Thực trạng và giải pháp chuyển đổi số tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đã trình bày nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp công nghệ phù hợp, góp phần thúc đẩy nhanh quá trình  chuyển đổi số tại các trường đại học trên địa bàn thành phố.

Hội thảo nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đề xuất các giải pháp chuyển đổi số

Hội thảo khoa học gồm có 23 bài tham luận chất lượng cao của các nhà khoa học đến từ các Học viện, trường Đại học tại Hà Nội.

Các bài tham luận tại hội thảo đã mở ra bức tranh tổng quan, đánh giá đúng thực tiễn các mặt công tác chuyển đổi số tại các trường đại học, cao đẳng.

Đặc biệt là việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, giúp sinh viên có các kỹ năng về năng lực số, có khả năng thích ứng và làm chủ công nghệ, và linh hoạt trước mọi biến đổi của thị trường lao động khi các em ra trường.

Chuyển đổi số trong giáo dục đại học  

Trên thực tế, nhiều lĩnh vực đã được tin học hoá, tuy nhiên đang sử dụng một cách tách biệt; quá trình kết nối phải thực hiện thủ công; không có sự kết nối về dữ liệu nên khó cho việc tổng hợp.

Không chỉ dừng lại ở việc chuyển đổi số, Thủ đô cần xây dựng hệ sinh thái liên kết chuyển đổi số bền vững cho  hệ thống giáo dục đại học để rút ngắn thời gian và giảm chi phí đầu tư cho hạ tầng công nghệ; góp phần sớm hiện thực hóa, đưa Hà Nội trở thành Thành phố thông minh, đi đầu cả nước về hệ thống giáo dục đại học chất lượng cao để hội nhập quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa kết luận hơn 56.000 chứng chỉ IELTS của Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam được cấp vào năm 2022 là sai quy định.

Sẽ xử lý nghiêm việc vận động học sinh không thi lớp 10 công lập. Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các đơn vị, nhà trường trong việc tổ chức dạy học trong học kỳ 2 và tổng kết năm học đối với cấp THCS.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành giáo dục đã chuẩn bị kỹ cho hai kỳ thi lớn là kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, chuẩn bị diễn ra trong tháng 6.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đã lên phương án chuẩn bị để sẵn sàng cho 2 kỳ thi lớn sắp diễn ra, là kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Không để xảy ra tình trạng chen lấn nộp hồ sơ vào mầm non, lớp 1... Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố năm học 2024 - 2025.

Chiều 7/5, Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở giáo dục và Thể thao Champasak - nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.