Chuyển đổi số từ việc nhỏ tạo ra thay đổi lớn

Chuyển đổi số phải để người dân, doanh nghiệp được hưởng lợi. Đây là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trong công cuộc phổ cập dịch vụ công trực tuyến và xây dựng Chính phủ số, xã hội số.

Hà Nội với 579 đơn vị hành chính cấp xã, để công cuộc chuyển đổi số thành công, điều quan trọng là thay đổi được tư duy và thói quen của những người dân, đặc biệt là người dân nông thôn. Những người nông dân hằng ngày quen với việc đồng áng, chợ búa. Nay, họ còn quen với cả mã QR. Còn tại xã Minh Quang, một xã dân tộc miền núi của huyện Ba Vì, với tỷ lệ người dân tộc Mường chiếm 60%. Người dân ở đây không còn phải ra tận huyện, cách nhà 30 cây số để đăng ký biển xe máy.

Chuyển đổi số được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình hiện đại hóa thủ đô và đất  nước. Với những người dân ở vùng nông thôn, chuyển đổi số không phải điều gì quá lớn lao, xa vời. Đơn giản, là thay đổi từ những thói quen nhỏ hằng ngày của họ.

Chuyển đổi số, cuộc cách mạng toàn dân! Tấm băng rôn này được treo ngay trước cửa nhà văn hóa của thôn Thanh Huệ Đình! Để người dân thực sự là trung tâm của chuyển đổi số, việc tạo điều kiện để họ học tập, tiếp cận và cải thiện kỹ năng số là điều tối quan trọng!  Bởi, những chuyển biến nhỏ sẽ tạo nên đổi thay lớn!

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/11, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật Thư viện.

Sáng 22/11, Hội LHPN thành phố đã phát động “Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2024, diễn đàn phụ nữ và nam giới cùng chia sẻ".

Cục Viễn thông,Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, đến hạn chót là ngày 15/10/2024, các nhà mạng còn 225.000 thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G. Đến ngày 16/10/2024, những thuê bao 2G Only chưa chuyển lên 4G đã bị khóa hai chiều.

Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội với chủ đề "An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia".

Hiện nay người dân có thể ngồi ở nhà để đánh giá chất lượng phục vụ của cán bộ thông qua Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP.HCM.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, đơn vị này đang nghiên cứu và sẽ sớm triển khai một số sản phẩm, công cụ phục vụ quản lý thuế, trong đó có ứng dụng hoàn thuế thuế thu nhập cá nhân tự động.