Chuyển đổi xanh để du lịch Việt Nam phát triển bền vững

Sáng 12/4, 'Diễn đàn Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững' đã được tổ chức. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.

Diễn đàn có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực du lịch và môi trường, thảo luận về đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi xanh trong ngành du lịch Việt Nam.

Diễn đàn chia làm hai phiên thảo luận: Nhận thức về chuyển đổi xanh trong du lịch và Toạ đàm về giải pháp chuyển đổi xanh đối với du lịch Việt Nam. Trong đó, các diễn giả sẽ làm rõ thực trạng, thách thức và giải pháp phát triển du lịch theo hướng tăng trưởng xanh ở Việt Nam; chuyển đổi xanh trong du lịch - vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan; phát triển và thực hiện công nghệ xanh cho doanh nghiệp du lịch.

Các diễn giả thảo luận về chuyển đổi xanh

Các diễn giả cũng thảo luận về chuyển đổi xanh trong đầu tư hạ tầng và cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch nghỉ dưỡng ở Việt Nam; chuyển đổi xanh trong xây dựng sản phẩm du lịch và quản lý điểm đến; mô hình thực tế chuyển đổi xanh trong cơ sở lưu trú du lịch ở Việt Nam; kế hoạch hành động giảm thiểu rác thải nhựa trong ngành Du lịch….

Trong nhiều năm nay, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động nhiều phong trào, hoạt động, đưa du lịch xanh vào thực tế cuộc sống và được các doanh nghiệp du lịch cả nước hưởng ứng. Trong đó, nhiều doanh nghiệp, địa phương đã đạt được thành tích cao trong giảm thiểu rác thải nhựa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay giá vé nhiều chặng bay tới các điểm du lịch giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.

Trong bốn tháng đầu năm 2024, nhiều ngành hàng xuất khẩu đã có những tín hiệu khả quan, hy vọng vào một kết quả tốt trong năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn còn nhiều lo ngại khi kinh tế thế giới chưa phục hồi hoàn toàn, vẫn có những bất ổn khó lường.

Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM lần 3 năm 2024 - HCMC Foodex 2024 - đã được diễn ra với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển”, do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) phối hợp với Hội Lương thực thực phẩm TP.HCM (FFA) tổ chức.

Sáng 15/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh".

Cao điểm hè năm nay, Vietnam Airlines cung ứng gần 1 triệu chỗ bay đêm trên các đường bay nội địa trong ba tháng 6, 7 và 8/2024, trên cơ sở tối ưu hóa đội bay.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.