Chuyển động Hà Nội chiều (ngày 22/04/2023)

Trong 120 phút của chương trình hôm nay, mời quý thính giả cùng thư giãn với những ca khúc sôi động vào ngày cuối tuần, sau khi lắng nghe những thông tin thời sự mới cập nhật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong 60 phút của chương trình, mời quý thính giả đến với những nội dung nổi bật sau: Những thông tin văn hóa xã hội mới nhất diễn ra trên địa bàn Thủ đô; Kẻ Láng – vùng đất trồng rau gia vị nổi tiếng của Hà Nội xưa; Những xúc cảm về một loài hoa màu tím ở Hà Nội – hoa bằng lăng; Chùa Trấn Quốc – một trong những ngôi chùa cổ đẹp nhất Việt Nam

Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, cố GS Trần Quốc Vượng đã cùng nhà khảo cổ Vũ Hữu Minh sơ đồ hóa vị thế quy hoạch của Thăng Long - Hà Nội cổ. Theo đó, Thăng Long - Hà Nội được bao bọc bởi một “tứ giác nước”. Tứ giác nước được hình thành bởi sông Hồng, sông Tô Lịch và sông Kim Ngưu.

Tình trạng thiếu sân chơi dành cho trẻ em ở Hà Nội đã tồn tại từ nhiều năm nay. Mỗi kỳ nghỉ hè, việc tìm không gian cho trẻ vui chơi an toàn là bài toán khó cho nhiều gia đình ở Hà Nội.

Việc triển khai đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ gắn với tái thiết đô thị trên địa bàn TP Hà Nội đến nay vẫn rất chậm trễ. Thực trạng này đòi hỏi cần phải có cơ chế chính sách đặc thù cho Hà Nội để thúc đẩy mạnh mẽ việc đầu tư các chung cư cũ. Vấn đề này sẽ được GS.TS Hoàng Văn Cường - Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội chia sẻ trong chương trình hôm nay.

Thời gian gần đây, ‘chữa lành’ dần trở thành một khái niệm gắn liền với giới trẻ nhất là thế hệ Z. Trên các nền tảng mạng xã hội đặc biệt là Tik Tok, từ khóa ‘chữa lành’ thậm chí còn lọt top 100 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam. Nhiều người băn khoăn, việc ‘chữa lành’ này có thật sự tới từ nhu cầu thực tế hay chỉ là hiệu ứng đám đông.

Trong chương trình ngày hôm nay, TS. Nguyễn Đăng Mậu - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Nghiên cứu Khí tượng nông nghiệp, Viện KH KTTV&BĐKH sẽ cung cấp và chia sẻ về những thông tin về thời tiết, đặc biệt là những phân tích xung quanh các hiện tượng thời tiết cực đoan đã và sẽ có thể xảy ra trong năm 2024.