Chuyên gia đề xuất xây dựng làn đường riêng cho xe máy
Dự báo tới năm 2030 và những năm tiếp theo, xe máy sẽ vẫn được người dân sở hữu và sử dụng. Bởi trong điều kiện cơ sở hạ tầng đường xá còn bất cập, mức thu nhập cá nhân còn khá thấp và các dịch vụ giao thông công cộng ở nhiều tỉnh thành chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại, xe máy vẫn là lựa chọn ưu tiên, đóng vai trò quan trọng trong đời sống, sinh kế của người dân.
Ngay như Hà Nội và TP.HCM, mặc dù có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển nhất cả nước, hệ thống giao thông công cộng mới đáp ứng khoảng 10 - 15% nhu cầu đi lại.
Mặc dù là phương tiện chính và có nhiều ưu điểm, nhưng xe máy lại không có tính năng an toàn cao như ô tô. Để nâng cao an toàn cho người đi mô tô, xe máy, các cơ quan quản lý cần bổ sung điều chỉnh chương trình đào tạo, sát hạch, cấp bằng lái xe máy. Đặc biệt, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần xây dựng, ban hành thông tư quy định quy trình giáo dục, đào tạo về an toàn giao thông trong trường học, trong đó bắt buộc phải tổ chức thi đối với học sinh.
Chuyên gia thuộc Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải cho rằng cần có làn đường dành riêng cho xe máy ở những khu vực có lưu lượng phương tiện giao thông cao. Đồng thời cần có những chính sách nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng. Tại các địa phương cần phát triển cơ sở hạ tầng dành cho xe đạp, người đi bộ.
Hai chiếc thuyền cổ nằm trên dòng sông Dâu - tỉnh Bắc Ninh đã thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học cũng như đông đảo người dân.
Bộ Công an đang lấy ý kiến về dự thảo nghị định của Chính phủ quy định về nguồn hình thành, hoạt động chi, thành lập, quản lý, sử dụng Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ.
Sở Giao thông Công chánh TP. HCM vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, Tổng công ty Cảng hàng không VN, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất về phương án kết nối các tuyến buýt khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
Sau khi Điều chỉnh Quy hoạch chung Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 được phê duyệt, 13 đồ án Quy hoạch xây dựng vùng huyện sẽ được lập để đảm bảo phù hợp với quy hoạch và quy định của Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn năm 2024.
Tổng thống Brazil Luiz Inácio Lula da Silva sẽ thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 27-29/3.
Trong quá trình nghiên cứu lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đơn vị cho biết cần hơn 2.400 nhân lực phục vụ cho dự án.
0