Chuyển hóa rác thải hữu cơ thành nhựa sinh học

Một công ty công nghệ sinh học tại Tây Ban Nha đã tìm ra giải pháp xử lý vấn nạn rác thải hữu cơ bằng cách chuyển hóa chúng thành nhựa sinh học. Đây được đánh giá là một giải pháp nhiều triển vọng giúp xử lý nạn rác thải sinh học trên toàn cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 15/4 cho biết Pháp sẽ làm tất cả những gì có thể để tránh leo thang hơn nữa trong cuộc xung đột giữa Israel và Iran ở Trung Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cho biết Iran không sắp xếp trước với bất kỳ quốc gia nào về cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel ngày 13/4.

Ngày 15/4/2024, tròn một năm xảy ra cuộc xung đột giữa quân đội Sudan và lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) khiến hơn 8,5 triệu người phải rời bỏ nhà cửa, tạo ra cuộc khủng hoảng di cư lớn nhất thế giới. Liên hợp quốc đã kêu gọi viện trợ nhân đạo nhiều hơn để hỗ trợ người tị nạn và người di tản chạy trốn khỏi Sudan.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tin tưởng rằng Pháp sẽ tổ chức lễ khai mạc Olympic rất thành công vào tháng 7, bất chấp những lo ngại về an ninh và nguy cơ khủng bố.

Ngày 17/4, cử tri Croatia sẽ đi bầu cử Quốc hội. Các cuộc thăm dò cho thấy đảng HDZ bảo thủ của Thủ tướng Andrej Plenkovic sẽ mất đa số sự ủng hộ sau hàng loạt vụ bê bối tham nhũng.

Ngày 14/4, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cùng phái đoàn đại diện doanh nghiệp Đức đã đến thành phố Trùng Khánh, bắt đầu chuyến thăm chính thức Trung Quốc kéo dài 3 ngày nhằm củng cố quan hệ kinh tế với Bắc Kinh.