Chuyển làn thiếu quan sát, xe bán tải bị tông móp hông

Thiếu quan sát khi chuyển làn là hành động có thể dẫn đến rất nhiều nguy hiểm và rủi ro. Nhưng do sự chủ quan của một số người, nhiều tai nạn như trong tình huống dưới đây vẫn thường xuyên xảy ra.

Tình huống giao thông được camera ghi lại tại ngã tư đường 36, đoạn khu 4, xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Do thiếu quan sát, chiếc xe bán tải đã chuyển từ làn giữa sang làn bên trái để rẽ. Chiếc xe tải phía sau không kịp xử lý tình huống bất ngờ, nên đã xảy ra va chạm.

Chiếc xe bán tải bị vỡ kính, móp méo một bên hông, rất may không có thương vong về người. Nhiều người cho rằng đây là một bài học đáng nhớ dành cho tài xế xe bán tải.

Để đảm bảo an toàn giao thông, khi muốn sang đường, tài xế cần cho xe di chuyển từ từ sang làn ngoài cùng theo hướng rẽ. Khi có ý định chuyển làn, cần quan sát kỹ gương chiếu hậu, bật đèn xi nhan trước khi chuyển làn và chờ tới khi đủ điều kiện mới chuyển. Tài xế không nên chuyển nhiều làn liên tiếp, vì việc này khiến cả xe chuyển làn lẫn các xe đang đi phía sau rất khó kiểm soát tình hình, dễ dẫn tới va chạm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhiều hãng ô tô đã triển khai các chương trình ưu đãi lớn với mức giảm giá cao trong tháng 5. Ngoài Mitsubishi, Honda, Subaru,… nhiều mẫu xe thương hiệu Hàn Quốc Hyundai cũng được điều chỉnh giá bán, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 4 giảm 11% so với tháng trước. Theo các chuyên gia, sức mua chậm lại do khách hàng đang chờ đợt giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô trong nước. Nếu được thông qua, đây sẽ là một cú hích lớn với ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước.

Theo kết quả doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô của Honda trong tháng 04/2024, số lượng bán ra của cả hai loại phương tiện này nhìn chung đều giảm so với cùng kỳ năm trước.

Vận đen của hãng Boeing đã kéo dài từ tháng 1 và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu sẽ kết thúc. Một máy bay 737 bốc cháy và trượt khỏi đường băng ở Senegal khiến ít nhất 10 người bị thương. Một máy bay 737 khác lại gặp sự cố nổ lốp khi đang hạ cánh tại Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 9/5.

Trong thời điểm giá vé máy bay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để phục vụ hành khách đi lại dịp cao điểm hè 2024, ngành đường sắt sẽ tăng cường chạy thường xuyên tàu tuyến Bắc – Nam, đồng thời áp dụng nhiều chính sách giảm giá vé.

Nhà phân phối xe lớn nhất Indonesia - PT Astra International sẽ ngừng bán các dòng xe thuộc hãng Peugeot, chấm dứt 52 năm hiện diện của thương hiệu Pháp tại quốc gia Đông Nam Á này.