Chuyện người mài dao kéo

Gắn bó với mảnh đất Hà Nội từ nhiều năm nay, nghề mài dao kéo đã mang lại cho ông Bùi Văn Huấn, quê Hưng Yên, một nguồn thu nhập khá ổn định. Hằng ngày rong ruổi qua từng con phố, tiếng mời mài dao kéo của ông đã trở nên thân quen. Không ít khách hàng 'đến hẹn lại lên', lại nhờ ông mài bén những con dao dùng bán hàng hay trong gia đình.

Ngày nào cũng vậy, từ tờ mờ sáng, ông Huấn đã dắt xe đạp ra khỏi khu nhà trọ để dạo qua các ngõ phố thân quen, làm công việc mài dao kéo.
Quê ở Hưng Yên, nhưng ông Huấn đã lên Hà Nội nhiều năm nay để làm nghề mài dao kéo – cái nghề ở quê thì ít người cần đến, nhưng ở Hà Nội thì vẫn đem lại thu nhập khá ổn định cho ông.

Khách hàng của ông Huấn thường là khách quen, những người hay phải sử dụng dao kéo như người bán thịt, bán cá, người bán hàng bún, hàng phở.. hay thỉnh thoảng là những người dân sống gần đấy.
Một chỗ ngồi quen thuộc, một chiếc ghế con và một vài dụng cụ mài dao đơn sơ, ông Huấn cứ miệt mài như thế từ ngày này qua ngày khác.
20 năm mài dao kéo tại Hà Nội, giờ đây ông Huấn đã có được lượng khách hàng thường xuyên và ổn định. Mỗi ngày ông có thể đạp xe đi những điểm khác nhau theo đúng lịch hẹn với khách. Thậm chí có những cửa hàng thân thiết chỉ chờ ông đi qua.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đối với người Hà Nội, cháo đậu phụ, cà muối là một món ăn vô cùng giản dị và quen thuộc. Qua tài chế biến và kết hợp khéo léo của người thợ làm bếp một bát cháo đặc, kèm với đậu rim, cà muối cứ thế mà làm say lòng thực khách Hà thành.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Nhiều năm gần đây, chơi cá cảnh đã trở thành thú vui của nhiều người Hà Nội. Nuôi cá cảnh rất kỳ công, nhưng cũng từ sự kỳ công ấy mà người ta cảm thấy thú vị hơn khi ngắm nhìn những con cá của mình.

Hệ thống chiếu sáng hiện đại, đẹp mắt chính là ưu điểm để Cầu Nhật Tân luôn nổi bật. Công trình càng rực rỡ khi Thủ đô và đất nước kỷ niệm các ngày Lễ lớn.

Nước mơ vốn là thứ nước khát giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích. Quả mơ khi được ngâm kỹ với đường sẽ tạo thành loại thức uống có vị chua thanh và mùi thơm khó cưỡng.

Hồ Hoàn Kiếm là con phố được công nhận phố ngắn nhất Hà Nội. Chỉ dài có 45m, nhưng con phố vẫn giữ được những nét xưa của mảnh đất Hà thành với những ngôi nhà kiến trúc cổ, gánh hàng rong ven đường, nét ẩm thực đặc trưng của Hà Nội.