'Chuyện quanh ta' mùa thứ 5 có gì đặc biệt?

Bước sang mùa thứ 5, “Chuyện quanh ta” sẽ diễn biến theo những câu chuyện xoay quanh chủ đề về gia đình, về cuộc sống cộng đồng, mối quan hệ hàng xóm láng giềng, câu chuyện tại nơi công sở, về đời sống của thanh thiếu niên, giới trẻ.

Câu chuyện kể về gia đình ông Nam Thành (do nghệ sĩ Văn Báu) một người đàn ông hơn 60 tuổi tuổi, chủ tiệm “Bích Vân trà” ở phố cổ Hà Nội. Gia đình đã có nghề kinh doanh trà lâu đời, cha truyền con nối đến đời thứ 3. Ông là một chuyên gia về trà được nhiều người biết đến. Ông quản lý tiệm trà cũng như một nông trại trồng trà của gia đình tại Hà Giang. Tiệm “Bích Vân trà” tuy không nằm ở mặt phố lớn, vẫn giữ lối trang trí đơn giản, hoài cổ nhưng được rất nhiều người sành trà tìm đến mua. 

Gia đình ông Nam Thành mang đầy đủ màu sắc của một gia đình Hà Nội hiện đại với những thế hệ đi trước vẫn muốn gìn giữ các giá trị truyền thống và thế hệ trẻ đang vận động từng ngày để hoà nhập cùng thế giới mở. 

Thông qua câu chuyện của gia đình ông Nam Thành, khán giả sẽ được tiếp cận với cuộc sống của người Hà Nội hiện tại ở nhiều góc độ, nhiều màu sắc. 

Mỗi tập lên sóng sẽ có diễn biến, tình tiết và nêu bật tính cách của nhân vật trong từng câu chuyện. Chuyện phim mong muốn chuyển tải hơi thở, nhịp sống Hà Nội hiện nay với cái nhìn hài hước, châm biếm xen lẫn với những bài học nhẹ nhàng, sâu sắc.

Bên cạnh đó, chuyện phim sẽ có những câu chuyện khác được phát triển từ cuộc sống riêng của các thành viên trong gia đình để tạo ra những màu sắc cuộc sống khác nhau. Những câu chuyện đó sẽ được thể hiện đan xe, nối tiếp trong xuyên suốt format “Chuyện quanh ta” năm 2023. 

Một phân đoạn diễn trong "Chuyện quanh ta"
Diễn viên Thanh Bình và Thùy Liên

Quy tụ những gương mặt diễn viên nổi tiếng 

Năm nay dàn diễn viên trong “Chuyện quanh ta” là những gương mặt mới và nổi tiếng trong làng giải trí. 

Vương Anh Ole là một trong những hot teen khá đình đám hiện nay. Vương Anh còn là Hot Tiktoker  với 465k người theo dõi. Anh gây ấn tượng với series: "Bộ tứ 10A8 - Những phóng viên vui nhộn", "Bí mật của ngày mai", “Đi qua mùa nắng”.

Vương Khánh được nhiều khán giả - đặc biệt là các bạn 8x, 9x biết đến qua vai anh chàng cộng tác viên thời trang trong bộ phim sitcom “Những phóng viên vui nhộn”.  Trên những nền tảng như TikTok, Youtube, nam diễn viên đã chinh phục khán giả bằng những nội dung hài hước, dí dỏm nhưng mang màu sắc rất ”đời”, gần gũi. 

Trương Phương với vai trò là một TikToker và Facebooker có 1,1 triệu người theo dõi. Ngoài những clip chia sẻ về cuộc sống, sở thích ăn uống,... Trương Phương còn gây ấn tượng với giới trẻ, bằng hàng loạt clip ngắn ấn tượng. 

Diễn viên Trương Phương chia sẻ: “Chuyện quanh ta” với những mẩu chuyển nhỏ về đời sống gia đình vui vẻ, xoay quanh nhà ông Nam Thành, nhà bà Lan sẽ chuyển tải tới khán giả lối sống tích cực, sự vui vẻ.

Ngoài ra chương trình còn có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Văn Báu, NSƯT Thùy Liên; các diễn viên: Thanh Tú, Thanh Dương, Anh Đức, Việt Bắc, Trúc Mai.

Các nghệ sĩ, diễn viên tìm hiểu nghiên cứu kịch bản
.....chuẩn bị luyện tập và diễn xuất.

Với 240 số lên sóng, “Chuyện quanh ta” năm thứ 5 tiếp tục là sân chơi giải trí hài hước, kịch tính, châm biếm cùng những bài học nhẹ nhàng, sâu sắc.

“Chuyện quanh ta” phát sóng vào 10h30 và 17h15 hàng ngày trên kênh 1 và các nền tảng số của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tròn 1 tuần kể từ khi Met Gala 2024 diễn ra, sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh vẫn nhận về nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, Met Gala vẫn khiến công chúng trầm trồ. Vậy những điều gì đọng lại cho người hâm mộ tại thảm đỏ danh giá này?

Sau những phát ngôn gây ồn ào trên mạng xã hội thời gian qua của Nguyễn Thị Lệ Nam Em - Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2015, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa thông báo về động thái xử lí.

Là một trong 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, Miss Supranational – Hoa hậu Siêu quốc gia 2024 đã công bố lịch trình chính thức. Mặc dù chỉ còn hơn một tháng nữa cuộc thi sẽ diễn ra, người đẹp sẽ đại diện cho Việt Nam ghi danh tại đấu trường nhan sắc này vẫn là một ẩn số.

Dù là năm đầu tiên tổ chức, “Hoa hậu Quốc gia Việt Nam” là cuộc thi sắc đẹp đang nhận nhiều sự chú ý. Sáng nay (8/5), nhiều điều khác biệt và thú vị đã được tiết lộ trong buổi họp báo công bố lịch trình Miss National Vietnam.

Trở lại với diện mạo hoàn toàn mới, The Next Gentleman - Quý ông hoàn mỹ 2024 hứa hẹn sẽ là show thực tế được quan tâm trong thời gian tới, mang đến một mùa giải bùng nổ với nhiều thử thách thú vị. Khác với format cũ, chương trình đã tạo một bước đi mới trong vị trí Supporter – họ là những người sẽ đồng hành và hỗ trợ các quý ông tỏa sáng trong chương trình.

Hôm nay (6/5), sự kiện thường niên “Những ngày Văn học châu Âu” được khai mạc tại thư viện Viện Goethe Hà Nội, với sự xuất hiện của một số tác giả châu Âu, đại diện viện văn hóa và các đại sứ quán tại Việt Nam.