Chuyên Sư phạm Hà Nội bỏ tuyển thẳng vào lớp 10

Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội (Đại học Sư phạm Hà Nội) thông báo, năm 2024 sẽ tổ chức thi ba môn, bao gồm một bài thi môn Toán, một bài thi môn Ngữ Văn trong thời gian 90 phút và một bài thi môn chuyên trong thời gian 120 phút.

Cả ba bài thi sẽ được tổ chức trong một ngày duy nhất, 5/6.

Thí sinh làm bài thi môn Văn và Toán trong buổi sáng và bài thi môn chuyên trong buổi chiều. Điểm xét tuyển được tính bằng tổng điểm ba bài thi, riêng môn chuyên nhân hệ số hai. Các thí sinh đăng ký thi chuyên Tin có thể chọn làm bài thi môn Toán hoặc môn Tin.

Năm nay, trường tuyển 402 học sinh, tăng 105 em so với năm ngoái. Đặc biệt, lớp 10 chuyên Ngữ văn và Hóa học có số lượng tăng gấp đôi từ 35 lên 70 chỉ tiêu. Với lớp chuyên Địa lý, Trường chuyên Sư phạm Hà Nội dành 50% chỉ tiêu cho thí sinh làm bài chuyên Địa, 50% dành cho thí sinh đã thi chuyên khác nhưng không đỗ. Với các khối chuyên còn lại, trường vẫn giữ chỉ tiêu như năm học trước: lớp chuyên Toán và tiếng Anh tuyển 70 học sinh; lớp Tin học, Vật lý, Sinh học tuyển 35 học sinh.

Đặc biệt, năm 2024, trường không cộng điểm ưu tiên với thí sinh. Đây là điểm mới so với các năm trước bởi trường THPT chuyên Đại học Sư phạm thường dành 10% chỉ tiêu mỗi khối chuyên để tuyển thẳng thí sinh đạt giải Nhất học sinh giỏi cấp tỉnh.

Học sinh trường THPT chuyên Đại học Sư phạm trong một sự kiện, tháng 12/2023. Ảnh: Fanpage nhà trường

Năm 2023, lớp chuyên Toán có điểm chuẩn cao nhất - 26,5, tiếp đến là lớp chuyên Tin học với mức điểm 25,25; các lớp chuyên còn lại đều lấy điểm chuẩn từ 23,75 trở lên.

Trường THPT chuyên Sư phạm là một trong những cơ sở giáo dục có lượng hồ sơ đăng ký dự thi cao nhất. Tỷ lệ chọi các năm gần đây khoảng 1 chọi 30 với lớp tiếng Anh (đứng đầu Hà Nội), tiếp đến là lớp chuyên Ngữ văn tỷ lệ 1 chọi 10.

Trường THPT chuyên Sư phạm Hà Nội cho biết sẽ phát hành hồ sơ thi lớp 10 từ ngày 10/4 đến hết ngày 3/5, dự kiến công bố kết quả thi tuyển trước ngày 30/6.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tính đến ngày 25/4, ít nhất đã có 60 địa phương công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, với ba môn Toán, Văn, Tiếng Anh.

Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa chính thức ra mắt. Trường ra đời trên cơ sở chuyển đổi từ Khoa Các khoa học liên ngành, thành trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật.

Sáng 24/4, trên mạng xã hội xuất hiện các đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ mặc áo màu đen ngồi lên người trẻ rồi nhét thức ăn vào miệng trẻ. Ngay lập tức clip được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây phẫn nộ cho nhiều người.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi vào lớp 10. Nhiều học sinh, phụ huynh không khỏi lo lắng và cảm thấy áp lực. Nhằm giúp các em học sinh lớp 9 hệ thống lại các kiến thức để chuẩn bi tốt nhất cho kỳ thi, một số trường THCS bố trí các tiết học bổ trợ miễn phí, không bị bó buộc về thời gian.

Cổng thông tin điện tử của Sở GD&ĐT Hà Nôi vừa ban hành hướng dẫn học sinh cài đặt ứng dụng ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo đó, bên cạnh việc ôn tập ba môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh được phát sóng cố định trên kênh H2 của Đài Hà Nội vào 20h các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần (bắt đầu từ 19/4/2024 đến hết ngày 23/6/2024 ), tất cả dữ liệu các bài giảng và bài tập của ba môn ôn tập sẽ được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng Hanoi On của Đài Hà Nội.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Trong đó, đề xuất trường tiểu học có tối đa 40 lớp.