Chuyển tải 8 nghìn lượt khách đi tàu vì sập hầm

Từ ngày 21 đến 23/5, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách an toàn bằng ô tô giữa ga La Hai và ga Tuy Hòa do khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh đang bị sạt lở.

Tính đến ngày 23/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã thực hiện phương án chuyển tải hành khách của 12 đoàn tàu bằng ô tô giữa hai ga La Hai và Tuy Hòa.

Trưa 21/5 đã xảy ra sự cố sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh.

Số lượng hành khách được chuyển tải của 12 đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn và ga Hà Nội ngày 21/5 là 2.650 hành khách, ngày 22/5 là 2.845 hành khách. Dự kiến ngày 23/5 cũng chuyển tải hành khách trên 12 đoàn tàu với số lượng hơn 3.000 hành khách.

Các cơ quan chức năng buộc phải phong tỏa đoạn đường sắt giữa hai ga La Hai và ga Chí Thạnh.

Ttrưa 21/5, đã xảy ra sự cố sạt lở trong hầm đường sắt Chí Thạnh khiến đất, đá lấp kín bề ngang hầm, buộc phải phong tỏa đoạn đường sắt giữa hai ga La Hai (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) và ga Chí Thạnh (huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị liên quan có trách nhiệm điều chỉnh phương án bán vé phù hợp, tổ chức đổi hoặc trả vé khi hành khách có yêu cầu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô là dự án đầu tiên được Quốc hội và Chính phủ cho phép thực hiện theo cơ chế đặc thù đó là tách công tác giải phóng mặt bằng thành một dự án thành phần riêng biệt. Nhờ đó, tiến độ thực hiện siêu dự án cấp quốc gia này đã được đẩy nhanh.

Từ ngày 1/7, lương cơ sở của công chức, viên chức tăng 30%. Mức giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân được cho là đã lạc hậu và quá thấp.

Dịp hè là thời điểm thường gia tăng các tai nạn sinh hoạt ở trẻ em, trong đó tình trạng trẻ em bị bỏng, điện giật phải nhập viện khá nhiều.

Theo báo cáo của Tổng công ty đường sắt Hà Nội, khách đi tàu trải nghiệm foodtour đông, tàu khách Hà Nội - Hải Phòng có doanh thu tăng trưởng đến 36%.

Đêm ngày 24, rạng sáng 25/6, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp với trục đi qua khu vực tỉnh Lào Cai gây mưa lớn cục bộ tại nhiều địa phương. Mưa lớn đã khiến Quốc lộ 4D đoạn từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa ngập sâu khiến giao thông bị chia cắt.

Không ít người đi bộ vi phạm luật giao thông đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trên hầu hết các tuyến phố ở Hà Nội. Tuy nhiên, hiện nay, việc xử phạt người đi bộ vi phạm Luật Giao thông đường bộ còn gặp nhiều khó khăn.