Chuyến tàu hỏa đầu tiên kết nối Bangkok - Vientiane

Chuyến tàu khách quốc tế từ Bangkok, Thái Lan đã đến ga Khamsavath ở thủ đô Vientiane, Lào. Đây là chuyến tàu khách đầu tiên kết nối thủ đô hai nước nhằm hướng tới thúc đẩy du lịch và kết nối cơ sở hạ tầng.

Sau khoảng 12 tiếng di chuyển và làm thủ tục xuất cảnh tại ga Nong Khai, 500 hành khách đầu tiên đã tới Vientiane, bắt đầu hành trình khám phá thủ đô của Lào hoặc tiếp tục đi tàu cao tốc Lào - Trung Quốc để đến các điểm du lịch nổi tiếng khác của "đất nước triệu voi" hay Trung Quốc.

Chuyến tàu kết nối hai thủ đô của hai nước Lào - Thái Lan là một phần trong các dự án hợp tác giữa hai chính phủ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại xuyên biên giới, tăng cường kết nối khu vực, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và du lịch.

Hành khách có thể mua vé trực tuyến, tại các nhà ga hoặc đặt chỗ trước 180 ngày tại bất kỳ nhà ga nào trên tuyến đường này.

Hành khách mua vé tại nhà ga.

Ông Daochinda Sihalath, Tổng Giám đốc Công ty Đường sắt Quốc gia Lào, cho biết: "Du khách quốc tế đến Lào sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia cả trực tiếp và gián tiếp. Trực tiếp là chi tiêu của du khách khi ở Lào, gián tiếp là thúc đẩy các ngành khác như du lịch, đầu tư, nông nghiệp - công nghiệp cùng phát triển".

Việc nhiều du khách quốc tế đến Lào sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt năm 2024 là Năm Du lịch Lào, với mục tiêu thu hút thêm nhiều du khách quốc tế.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Lào ngày một đông hơn. Thủ đô Vientiane là điểm du lịch hấp dẫn và cũng là điểm trung chuyển thuận tiện để đến các danh thắng khác của Lào.

Chuyến tàu đầu tiên kết nối Lào - Thái Lan.

Chuyến tàu đầu tiên kết nối Lào - Thái Lan đánh dấu sự mở rộng của tuyến đường sắt Bangkok - Nong Khai hiện tại của Thái Lan, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và người dân hai nước đi lại trực tiếp giữa hai thủ đô; đồng thời góp phần thúc đẩy kết nối hạ tầng giao thông giữa Thái Lan, Lào và Trung Quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cầu vượt biển dài nhất thế giới, cây cầu chính nối Hồng Kông với Ma Cao và Chu Hải ở Quảng Đông, đã mở cửa trở lại vào chiều ngày 6/9 bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Theo chuyên gia khí tượng Trung Quốc, do bão Yagi đang tiến đến vùng biển có nhiệt độ nước biển cao, độ gió đứt theo chiều dọc yếu, có lợi cho việc duy trì cấu trúc lõi ấm của cơn bão.

Khi gió và mưa lắng xuống, Hải Nam đã hạ cấp cảnh báo đối với bão Yagi và nhanh chóng triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai trên toàn tỉnh. Trước đó, siêu bão Yagi đã tấn công tỉnh đảo Hải Nam của Trung Quốc với mưa lớn và gió giật, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 92 người bị thương.

Yulia Vavilova, cô gái xinh đẹp tóc vàng đi cùng nhà sáng lập Telegram Pavel Durov khi ông bị bắt tại sân bay Paris vào tháng trước, đã quay trở lại mạng xã hội, chia sẻ với những người theo dõi cô về “thông tin sai lệch”.

Siêu bão Yagi đổ bộ vào tỉnh đảo Hải Nam, miền nam Trung Quốc với mưa lớn và gió giật mạnh đã khiến ít nhất 2 người chết và 92 người bị thương.

Siêu bão Yagi đã đổ bộ vào đảo Hải Nam, Trung Quốc, mang theo những cơn gió mạnh và mưa lớn gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng, làm tê liệt tỉnh đảo du lịch được gọi là “Hawaii của Trung Quốc”.