Chuyến tàu kết nối yêu thương

Gần đây, ngành đường sắt đã và đang đẩy mạnh hợp tác với ngành du lịch, triển khai nhiều dịch vụ linh hoạt, đáp ứng mọi nhu cầu của đối tượng khách hàng. Mô hình thuê nguyên chuyến tàu là một trong nhiều loại hình dịch vụ mà ngành đường sắt tiếp tục mở rộng để nâng cao chất lượng theo chiều sâu.

Đường sắt không chỉ là loại hình vận tải thuần túy, mà còn giúp du khách tận hưởng những phút giây thư giãn trong suốt hành trình, được tìm hiểu rất nhiều giá trị di sản lịch sử, văn hóa các vùng, miền của đất nước.

Chuyến tàu "Kết nối yêu thương" lần đầu tiên được một đơn vị doanh nghiệp phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chuyến tàu "train charter - thuê nguyên chuyến" với hai toa xuất phát từ ga Hà Nội đến ga Đồng Mỏ và ngược lại với hơn 100 hành khách đúng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Chuyến tàu này có một toa được đặt hàng là toa xe cộng đồng để tổ chức các sự kiện giao lưu văn hóa, văn nghệ và tham gia các trò chơi, tạo sự gắn kết trong suốt hành trình.

Chuyến tàu "Kết nối yêu thương" được một đơn vị doanh nghiệp phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chuyến tàu "train charter - thuê nguyên chuyến"

Chị Phạm Thị Anh Đào – Trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Với mong muốn mang đến phong phú hơn sản phẩm ngành đường sắt, đáp ứng yêu cầu kết nối  các sự kiện của các đơn vị, chúng tôi tổ chức các đoàn tàu với hành trình riêng kèm theo nhiều sự kiện phong phú để giao lưu, gắn kết ngay trên tàu."

Nhiều sự kiện phong phú để giao lưu, gắn kết ngay trên tàu

Theo đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải đường sắt, với chuyến tàu "train charter - thuê nguyên chuyến", hành khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực mọi miền trên tàu, check-in "đường tàu, đường hoa".

Ông Đỗ Văn Hoan - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết: "Nguyên đoàn ở đây không có nghĩa là chỉ đoàn tàu dài 10 toa, 15 toa thậm chí một, hai toa với hành trình chạy ngắn, dài tùy theo nhu cầu khách hàng qua các cung chặng của đường sắt. Chúng tôi muốn mang đến sự kết nối các vùng miền trên cả nước."

Sau khi đường sắt cho ra mắt đoàn tàu chất lượng 5 sao "Hà Nội - Đà Nẵng SE19/SE20 đã thu hút nhiều đoàn khách du lịch châu Âu muốn đến các điểm du lịch nổi tiếng với hệ số sử dụng chỗ luôn đạt 90%. Và đặc biệt, sự thành công vang dội của Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội cuối năm 2023 với tâm điểm của Nhà máy Xe lửa Gia Lâm, phố Ngô Gia Tự, quận Long Biên đã thu hút 125.000 người đến với sự kiện độc đáo này. Theo đó, ngành đường sắt tiếp tục mở rộng nhiều mô hình linh hoạt với chất lượng dịch vụ đi kèm nhằm hướng tới sự hài lòng hơn của nhiều hành khách. 

Chuyến tàu với dịch vụ chất lượng và đầy đủ tiện nghi phục vụ hành khách trong và cả ngoài nước

Ông Đặng Sỹ Mạnh - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết: "Năm nay kỳ vọng cho du lịch, trên thế giới người ta tổng kết sẽ bùng nổ du lịch ngành đường sắt nên chúng tôi chủ động cả giá vé, sự đầu tư bài bản để cạnh tranh với các lĩnh vực khác."

Trong khi các hãng hàng không cắt giảm nhiều chặng bay ngắn, nhiều chặng có giá vé cao thì đây là thời cơ vàng để đường sắt tận dụng cơ hội cũng như quảng bá nhiều sản phẩm ưu việt như các đoàn tàu du lịch "thuê nguyên chuyến" như thế này.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những trận mưa lớn đầu hè đã gây ảnh hưởng tới đời sống, sinh hoạt của người dân bởi tình trạng ngập úng và cây xanh gãy đổ, nguy cơ mất an toàn giao thông tăng cao. Để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc, các lực lượng chức năng cần chủ động triển khai các biện pháp ứng phó, đảm bảo an toàn giao thông khi thời tiết xấu, người dân cần thận trọng, phòng ngừa nguy hiểm khi tham gia giao thông.

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), 6 tháng đầu năm 2023, Công ty EVN ghi nhận khoản lỗ lên đến hơn 32.000 tỉ đồng.

Do ngân sách hạn chế, hạng mục trạm dừng nghỉ trên cao tốc được tách ra làm dự án riêng để đầu tư theo hình thức xã hội hóa, dẫn đến việc có những tuyến cao tốc dài hàng trăm km nhưng thiếu trạm dừng nghỉ.

Sáng 13/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn dẫn đầu đoàn công tác của thành phố đến thăm hỏi, chia buồn với gia đình nạn nhân và chỉ đạo các đơn vị, địa phương khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở đất ở Ba Vì khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Theo dự thảo thông tư quy trình kỹ thuật hoạt động thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường lấy ý kiến có nội dung: nếu hộ gia đình hay cá nhân không phân loại rác thì công nhân vệ sinh môi trường sẽ có quyền từ chối thu gom. Quyền từ chối này là một trong những quy định cần thiết và quan trọng để thực hiện phân loại rác. Nhưng thực tế triển khai lại không hề đơn giản.

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.