City Tour 'Thăng Long thắng cảnh' chính thức hoạt động

Sáng ngày 18/11, Công ty cổ phần Xe khách Hà Nội đã chính thức khai trương tuyến City Tour 03 'Thăng Long thắng cảnh' bằng loại hình xe buýt nhỏ một tầng thoáng nóc, sức chứa 20 chỗ ngồi. Ngay trong buổi khai trương, rất đông người dân Thủ đô và du khách nước ngoài đến trải nghiệm dịch vụ mới lạ, độc đáo, ấn tượng này.

City Tour 03 là tuyến xe buýt không trợ giá, thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hành khách thăm quan, khám phá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong lòng phố cổ và Thủ đô Hà Nội. Trên xe được trang bị hệ thống thuyết minh tự động đa ngôn ngữ (gồm tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Hàn). Ngoài ra, nhân viên phục vụ trên xe đều được đào tạo về ngoại ngữ (tiếng Anh) và các thông tin về lịch sử, điểm đến của thắng cảnh nơi tuyến đi qua nhằm truyền tải, giới thiệu thông tin đến du khách trong và ngoài nước.

Tuyến City Tour 03 hoạt động từ 9h đến 18h30 với tần suất hoạt động 30 phút/lượt. Các loại giá vé gồm: vé một lượt (100.000 đồng/vé); vé 4 giờ (150.000 đồng/vé); vé ngày (250.000 đồng/vé). Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí khi đi cùng người lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lần đầu tiên một công trình kiến trúc Việt Nam được ghi nhận tại Hội nghị kiến trúc quốc tế "The World Around 2024", đó là công trình "Bảo tàng đạo Mẫu" (xã Hiền Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do kiến trúc sư Nguyễn Hà thiết kế.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai định danh số các cổ vật triều Nguyễn và tổ chức triển lãm trên không gian số.

Do giá vé máy bay tăng cao, nhiều công ty lữ hành chọn giải pháp phát triển sản phẩm đường bộ, đường thủy, đường sắt trong dịp hè 2024.

Ngày 17/5 tới đây, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”.

Trải qua hàng trăm năm phát triển, làng Cự Đà thuộc xã Cự Kê, huyện Thanh Oai, Hà Nội, vẫn giữ cho mình vẻ đẹp yên bình, cổ kính. Đây là điểm đến thú vị với những ai muốn tìm hiểu về nét văn hoá đặc trưng của vùng Bắc Bộ xưa.

Đàm Vĩnh Hưng – một ca sỹ nổi tiếng và nhiều tai tiếng đang gây tranh cãi sau khi mắc thêm lỗi đeo huân chương rất phản cảm, gợi nhớ hình ảnh tôn vinh quân đội chế độ cũ trong một thời điểm nhạy cảm: dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Không ít ý kiến cho rằng cần có hành động xử lý cứng rắn hơn, trước khi ca sỹ này có thể tiếp nối những trò lố gây hại khác không chỉ về văn hóa