Civil War phá kỷ lục doanh thu mở màn của hãng A24

Civil War (tựa Việt: Ngày tàn của đế quốc) - bom tấn mới nhất đến từ hãng phim độc lập nổi tiếng của Hollywood A24 - mới đây chính thức ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ và lập tức vươn lên ngôi đầu phòng vé. Cùng với doanh số ấn tượng, dự án đã phá kỷ lục doanh thu mở màn của A24 do siêu phẩm kinh dị Hereditary giữ suốt 6 năm qua.

Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, Civil War đã kiếm được 10,7 triệu USD (khoảng 270 tỷ đồng) trong ngày đầu tiên và dự kiến thu về khoảng 26 triệu USD sau tuần đầu phát hành tại thị trường Bắc Mỹ.

Poster phim "Civil War"

Sau khi ra rạp, phim cũng nhận nhiều lời khen từ giới phê bình, đạt điểm 82% trên trang Rotten Tomatoes. Đa phần ý kiến khen ngợi khâu hình ảnh và âm nhạc trong phim. Tác phẩm có bối cảnh được thiết kế độc đáo, như một làn gió mới mẻ so với các bom tấn Hollywood khác. Nội dung kịch bản cũng được đánh giá có chiều sâu với câu chuyện đấu tranh giai cấp, chính trị được lồng ghép khéo léo.

Civil War (Ngày tàn của đế quốc) lấy bối cảnh giả tưởng khi nước Mỹ rơi vào một cuộc nội chiến thảm khốc khi nhiều tổ chức chính trị nổi dậy chống lại tổng thống. Câu chuyện theo chân nhóm phóng viên tự do Lee Smith (do Kirsten Dunst thủ vai ), Joel (do Wagner Moura thủ vai ) và Jessi (do Cailee Spaeny thủ vai) khi họ vào khu chiến sự ở thành phố New York để đưa tin. Từ đó, 3 người trực tiếp chứng kiến sự tàn khốc của chiến tranh.

Diễn xuất của dàn sao chính cũng nhận nhiều lời khen từ khán giả và giới phê bình, đặc biệt là màn thể hiện của nữ chính Kirsten Dunst. Vai diễn của cô được xem như một lời tri ân, tán thưởng tới những nhà báo trực tiếp tại những vùng chiến sự căng thẳng trên thế giới.

Có kinh phí sản xuất 50 triệu USD, Civil War do Alex Garland viết kịch bản và đạo diễn, hứa hẹn sẽ đạt thành tích doanh thu vượt kỳ vọng trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.

Ra rạp tại Thái từ ngày 4/4, tựa phim mới đến từ đế chế GDH: Gia Tài Của Ngoại đã tạo nên cơn sốt khắp xứ Chùa Vàng, trở thành phim điện ảnh có doanh thu cao nhất năm 2024 tại phòng vé Thái Lan.

Sau đoạn teaser trailer khiến khán giả tò mò và phấn khích vào hồi tháng 2 vừa qua, dự án phim kinh dị mới của nhà New Line Cinema và Blinding Edge Pictures - Những Kẻ Theo Dõi (tựa gốc: The Watchers) đã ra mắt đoạn giới thiệu chính thức. Phim đánh dấu sự quay trở lại của ngọc nữ màn ảnh Dakota Fanning, được sản xuất bởi “bậc thầy kinh dị” M. Night Shyamalan và do cô con gái Ishana Night Shyamalan của ông ngồi ghế đạo diễn.

Nữ ca sĩ Lương Bích Hữu sẽ lần đầu tiên chạm ngõ điện ảnh với dự án 'Án mạng lầu 4', đóng cặp cùng nam diễn viên Trương Thế Vinh. Teaser mới nhất của tác phẩm đã hé lộ câu chuyện nghẹt thở, hứa hẹn sẽ cuốn hút người xem bởi những tình tiết giật gân, gay cấn.

Sau khi tung những thước phim đầu tiên hé lộ phân cảnh thanh bình, lãng mạn tại miền quê Phú Yên cũng như tạo hình của dàn diễn viên chính, bộ phim 'Ngày xưa có một chuyện tình' - chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, tiếp tục khiến trái tim của nhiều khán giả thổn thức khi "bật mí" thêm poster nữ chính với nhan sắc trong trẻo, mang đậm hơi thở thanh xuân vườn trường.

Mới đây, người hâm mộ dòng phim hài kết hợp kinh dị vừa được dịp bất ngờ khi thấy NSƯT Hoài Linh cùng Tuấn Trần góp mặt trong bộ phim mới mang tên ‘Làm giàu với ma’. Dù chỉ mới tung đoạn teaser trailer dài hơn 1p nhưng những nội dung trong video đã thu hút khán giả.