CLB Birmingham sa thải HLV Wayne Rooney

Cuối tuần qua, tại giải hạng Nhất nước Anh, CLB Birmingham phơi áo 0-3 trước Leeds trong ngày đầu tiên của năm mới. Thất bại này cùng chuỗi trận bết bát trước đó chính là giọt nước tràn ly khiến nhà cầm quân 38 tuổi, Wayne Rooney bị sa thải chỉ sau 83 ngày dẫn dắt đội bóng.

Cựu tiền đạo CLB Manchester United được bổ nhiệm vào ghế HLV trưởng của Birmingham vào tháng 10/2023, với nhiệm vụ giúp CLB cạnh tranh tấm vé thăng hạng ở giải Hạng nhất Anh.

Nhưng, sau khi Wayne Rooney đảm nhận ghế nóng, phong độ Birmingham lại tụt dốc không phanh khi chỉ giành được 2 chiến thắng sau 15 trận.

CLB Birmingham sa thải HLV Wayne Rooney 

Với thành tích trên, Birmingham tụt từ vị trí thứ 6 xuống vị trí thứ 20 của BXH, hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 6 điểm.

Theo thống kê, Rooney cũng là HLV tệ nhất trong lịch sử của Birmingham, tỉ lệ giành chiến thắng khi anh dắt dắt chỉ có 13,3%.

Cùng với 2 lần ngồi ghế nóng không thành công khác ở Derby County và DC United, cả sự nghiệp HLV của cựu danh thủ người Anh chỉ có tỉ lệ thắng 26,1%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bước vào trận đấu với Merryland Quy Nhơn Bình Định mà không có lực lượng mạnh nhất do 5 cầu thủ bị bắt giữ vì hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Với cú đúp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà của Hoàng Vũ Samson, CLB Quảng Nam lên vị trí thứ 8 với 22 điểm.

HLV Mai Đức Chung, chiến lược gia sinh năm 1951, thêm một lần trở lại dẫn dắt Đội tuyển nữ Quốc gia Việt Nam trong thời điểm chưa có ai phù hợp với chiếc “ghế nóng”.

VĐV Nguyễn Minh Triết đã không qua khỏi sau thời gian 6 tháng điều trị chấn thương nghiêm trọng và trút hơi thở cuối cùng khi tuổi chưa tròn đôi mươi. Đây là một tin buồn đối với thể thao Việt Nam.

Sau 12 ngày đêm từ Hy Lạp băng qua Địa Trung Hải, ngọn lửa thiêng Olympic đã cập cảng Marseille ngày 8/5, trên con thuyền cổ Belem, để bắt đầu hành trình rước đuốc vòng quanh nước Pháp.

Rạng sang mai (9/5) theo giờ Việt Nam, cặp bán kết thứ 2 Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich sẽ diễn ra. Các cầu thủ Real Madrid đang được đánh giá cao hơn so với đối thủ sau khi giành được chức vô địch sớm tại giải VĐQG Tây Ban Nha cùng với lợi thế sân nhà.