CLB đấu kiếm phong trào đầu tiên ở Việt Nam

Vũ Thành An được biết đến là kiếm thủ số 1 Việt Nam và nằm trong top 15 của thế giới. Mới đây, người yêu thể thao tại Việt Nam nhắc đến Vũ Thành An ở một vai trò khác: Người sáng lập CLB đấu kiếm phong trào đầu tiên tại Việt Nam. Đấu kiếm là môn thể thao Olympic nhưng vẫn còn lạ lẫm và mới mẻ tại Việt Nam, việc có câu lạc bộ phong trào sẽ giúp các em nhỏ, các bạn trẻ dễ dàng tìm đến môn thể thao này trong thời gian tới.

VietNam Royal Fencing Club là cái tên là kiếm thủ Vũ Thành An đặt cho “đứa con tinh thần” của mình. Sau mỗi buổi sáng tập luyện tại Đội tuyển quốc gia, Vũ Thanh An tất bật với lịch dạy học viên tại đây kín các buổi chiều và cuối tuần.

Kiếm thủ Vũ Thành An chia sẻ, việc em mở CLB và đào tạo nó không giống với quy chuẩn ở trong kia. Ở đội tuyển quốc gia mọi người có sẵn thể lực rồi. Còn ở đây không theo quy chuẩn nào về độ tuổi cả. Mình phải dựa trên thể lực và nhu cầu của người tập.

Câu lạc bộ đấu kiếm phong trào đầu tiên ở Việt Nam

Hiện học viên nhỏ tuổi nhất tại CLB mới 8 tuổi. Biết đến đấu kiếm qua tivi và mạng xã hội, San Anh được bố quyết định cho tập thử một thời gian. Bố của San Anh từng du học tại Pháp nên có thời gian tiếp xúc và hiểu khá rõ những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho trẻ nhỏ.

Nguyễn Đăng San Anh - Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ, Con cảm thấy hay vì mình biết thêm về tư thế này, xong rồi mình cầm kiếm thì mình cũng rèn được tư thế của mình.

Anh Nguyễn Đăng Tuấn -  bố bé Nguyễn Đăng San Anh chia sẻ, Nó phát triển khá nhiều kỹ năng như là khả năng tập trung này, cũng có một chút thể lực nữa. Mà trẻ con thì mình cũng chỉ cần con phát triển khả năng tập trung và thể lực thôi.

cảm nhận thú vị khác nhau khi tập luyện môn thể thao mới lạ này ở Việt Nam

Còn với những học viên lớn tuổi hơn, mỗi người lại có những cảm nhận thú vị khác nhau khi tập luyện môn thể thao mới lạ này ở Việt Nam.

Anh Đặng Đức Trung - KĐT EcoPark, Hưng Yên chia sẻ, mình thấy nó rèn cho mình khả năng tập trung và kỹ năng bình tĩnh khi xử lý các tình huống.

Anh Nguyễn Vũ Thắng - Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội chia sẻ, ai là đàn ông thì khi còn là một cậu bé cũng cầm gậy và chơi trò đấu kiếm. Vì vậy, tập môn này mình như được sống lại tuổi thơ vậy. Hay hơn nữa là giờ có thể đấu thoải mái mà không bị bố mẹ mắng.

Đấu kiếm là môn thể thao quý tộc

Còn với kiếm thủ số 1 Việt Nam, CLB được anh kỳ vọng nhiều hơn thế.

Kiếm thủ Vũ Thành An cho biết, trong Đông Nam Á,  phát triển phong trào đấu kiếm phát triển rất là mạnh. Nhưng mình thì vẫn chưa phát triển được phong trào. Em thấy điều đó nên rất muốn làm một điều gì đó, dù chưa biết là thành hay bại nhưng em rất muốn góp phần phát triển môn đấu kiếm này phổ cập đến mọi người.

Và dù là môn thể thao quý tộc, mức chi phí để tập luyện cùng kiếm thủ số 1 Việt Nam  tại đây cũng thấp so với mặt bằng chung ở khu vực Đông Nam Á. Rất có thể, từ những câu lạc bộ phong trào như thế này, những tài năng mới cho thể thao Việt Nam sẽ được phát hiện. Bởi Vũ Thành An luôn hy vọng, trong tương lai đội tuyển đấu kiếm Việt Nam sẽ có sự góp mặt của những học viên do chính anh đào tạo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Các trận đấu muộn của vòng 17 V-League đã diễn ra trong bối cảnh không có được phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, Thể Công Viettel đã tìm được cho mình niểm vui chiến thắng trên sân Hàng Đẫy.

Một trong những trụ cột của CLB bóng rổ nhà nghề Minnesota Timberwolves của Mỹ đã nhận được danh hiệu cá nhân danh giá. Đây là thành tích đặc biệt sau những màn thể hiện ấn tượng của Rudy Gobert trong mùa giải NBA năm nay.

Ngọn lửa Olympic đã cập cảng Marseille, miền Nam nước Pháp, sau chuyến đi 12 ngày từ Hy Lạp trên tàu Belem, một con tàu ba cột buồm 128 tuổi, từng vận chuyển đường từ các thuộc địa của Pháp ở phương Tây đến Ấn Độ.

Bayer Leverkusen đang tiếp tục chinh phục những cột mốc mới ở mùa giải năm nay. Thầy trò Xabi Alonso đang giữ phong độ ấn tượng khi có chuỗi 48 trận bất bại. Tinh thần của các cầu thủ trước khi bước vào trận bán kết rất thoải mái.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Bayern Munich mới là đội bóng ghi bàn mở tỷ số sau pha lập công của Alphonso Davies ở phút 68.

CLB Hải Phòng chỉ phải gặp đối thủ đang đứng cuối BXH là Khánh Hòa. Ngay ở phút 19, Lương Hoàng Nam đã đưa đội bóng đất Cảng vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0.